Blog 360, Vietnam

Hà Nội, Hà Nội


Ngày 1/8, Hà Nội bị/được mở rộng. Hà Nội như một cô gái ngày nào còn mảnh mai, xinh đẹp, tinh tế, giờ như một con mụ to béo, xã sệ.

Muốn tìm một chút gì đó của Hà Nội. Mình lại đi vào khu phố cổ, mình lại đi trên đường Hoàng Diệu, trên phố Phan Đình Phùng, giữa những hàng xà cừ, hàng sấu. Mình lại nhìn lên cầu Long Biên.

Mình yêu phố cổ Hà Nội, yêu chỉ là yêu. Cho dù mình chắc chắn không kể được đủ 36 tên phố, cho dù mình chẳng nhớ được hết đường trong khu phố cổ.

Phố cổ đông đúc nhưng không quá bụi bặm, phố cổ sầm uất nhưng không phải không có những khoảng lặng.

Phố cổ.

Phố của một Hà Nội xưa lắm, xa lắm, của rêu phong, của “mái ngói thâm nâu”.

Phố cổ nơi có quán cà phê mình yêu thích. Đến nơi ấy, không bao giờ thấy buồn, không bao giờ thấy cô đơn. Chỉ là một cảm giác yên bình và dịu nhẹ,

Đường Hoàng Diệu, phố Phan Đình Phùng, những con phố xanh. Đọc bài báo, về cây xanh Hà Nội bị xẻ thịt, cảm giác đau đớn quá! Lo, đến một ngày nào đó, Hà Nội sẽ thành một thành phố xám xịt, xám màu bê tông, xám màu nhưng tòa nhà chọc trời, xám màu những lớp bụi dày đặc.

Hà Nội mùa thu, mùa yêu, nghe “Nhớ mùa thu Hà Nội”, nghe “Nồng nàn Hà Nội”….

Hà Nội mùa đông….”Hà Nội của tôi những mùa đông yêu dấu. Mùa bao nhiêu kí ức cho mình nhớ thương. Những giấc mơ không thành, những hạnh phúc ngọt lành.” Tự nhiên, thèm một ngày đông Hà Nội. Một ngày thôi…để ngồi bên tách cà phê bốc khói nghi ngút, ngồi tựa lưng vào tường, để nhìn những cành cây xác xơ, để nghe đi nghe lại bài hát ấy, để sống…. Sống trong mùa Hà Nội…..

Người ta bảo: khi phải xa, khi phải mất một thứ gì người ta sẽ thấy nhớ

Mình nhớ…Nhớ Hà Nội ngay cả khi đang sống ở Hà Nội.

Hay là ….mình đang xa, đang mất…

Hà Nội ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!

10 thoughts on “Hà Nội, Hà Nội”

  1. v thế ny…đa số người h nội sẽ hnh diện m rằng ” ti l người H Lội” :))
    aniway, HN cũng mở rộng nhu lần i, giống 1 người đn b sinh nở cng nhu, người cng sồ sề :))

  2. nắng Si Gn anh đi m chợt mt bởi v em mặc o lụa H Nội, thi v em mặc o lục thủ đ cho vần

  3. hồi chị về nh chị cũng đ thấy HN của mnh n khc lắm rồi. Nhiều khi đi trn những con đường quen m chẳng thể no nhận ra n nữa. Nh cửa v xe cộ, rồi người nữa, ton người l người, chả thấy một ci kẽ no cho ci sự gọi l yn bnh. Thấy ai cũng hối hả vội v. HN by giờ mở rộng chắc cn kinh khủng hơn thế. Rồi sẽ l xy dựng, sẽ l khi bụi, l ch tắc, nhiều khi chị cũng thấy tiếc, thấy nhớ như Ciao vậy. Thm 1 t khng kh trong lnh m thấy cũng kh nữa.

  4. @Hip: ừ. cng sồ sề, cng xấu x. V một ngy no đ, H Nội khng bao giờ cn l thiếu nữ nọ kia. H Nội sẽ l mụ Na-nng? C thể lắm!
    @Mỷ: lng Vạn Phc by h n cũng ton bn hng TQ thi ng ạ :)) =))
    @Bebe: Em cũng ght 1 HN ton người l người, ton bụi l bụi. Chnh v thế m những ngy Tết với em cn c nghĩa nhiều hơn cả một kỳ nghỉ di….

  5. Thế m ti bị ngọng từ N v L ny…Hjhj tự ho lớn ln cng những con phố cổ H Nội…Khi nhận ra đi đu cũng khng bằng H Nội ^^

  6. Ti ko phai l người HN, but toi van danh rat nhieu tinh cam cho manh dat nay, chao co be Hn chinh goc. Ti sinh ra v lớn ln nơi mảnh đất phương Nam vốn dĩ chỉ c 2 ma mưa nắng, chứ ko như c cả 4 ma như HN đu.But như vậy ko c nghĩa l người miền Nam ko c chất lng mạng đu đấy nh. Si Gn cũng vậy bụi bặm v đng đc, Si Gn chỉ thật sự l chnh mnh khi vo những ngy tết thi.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.