Blog 360, Daily life

Cho 1TN….


1TN06…..

Hôm nay tớ biết mình đã vượt qua kì thi vượt rào, và tớ biết rằng tớ cần phải nói lời chia tay với 1TN06.

Một năm rưỡi, ba kì học với một 1TN và những kỉ niệm.

Một năm rưỡi với một 1TN là khoảng thời gian tớ học được rất nhiều. Học kiến thức trong sách vở, học cả những điều trong cuộc sống- những điều mà 17 năm trước tớ chưa được học, những điều làm tớ buồn nhưng giúp tớ trưởng thành hơn.

Một năm rưỡi với 1TN, tớ có thêm những người bạn mới, những mối quan hệ mới, và thời gian làm tớ hiểu hơn, yêu quí bọn ấy hơn. Và khi quí nhau hơn, hiểu nhau hơn thì cũng đến lúc phải chia tay. Thỉnh thoảng tớ tự hỏi mình một câu rất ngốc nghếch “Sau này, khi không còn học ở 1TN nữa, ba mươi 1Tners còn lại sẽ nhớ gì về tớ?”

Mấy tuần trước, tớ đi qua phòng học lớp mình, 504 nhà C và thấy nó đang được sửa sang lại- có lẽ để cho đại học Hawaii thuê. Nhìn khung cửa với tấm biển 504 nằm chỏng chơ trên nền gạch, tớ đã thấy rất buồn, cảm thấy mất đi một điều gì đó. Cái phòng học ấy là cái phòng học đẹp nhất, “xịn” nhất và là nơi ba mốt 1Tners học kì học cuối cùng ở khoa Đại cương. Nơi ấy, chúng mình đã học, đã chơi.

Những giờ nghỉ, trên bàn sách vở bề bộn, ngồi túm năm tụm ba buôn chuyện, thậm chí còn buôn bằng tiếng Anh để luyện tập cho kì thi IELTS.

Những buổi học LSP của thầy Tiến Dũng, mấy đứa thi nhau chụp ảnh thầy rồi bắn bluetooth cho nhau. Tớ vẫn thường đùa chúng nó là “fan cuồng của Tiến Dũng”.

Một năm rưỡi qua đi, tớ tạm biệt khoa Đại cương để lên học chuyên ngành. Có những kỉ niệm vui, những kỉ niệm buồn. Những gì không vui tớ sẽ xếp nó thật sâu dưới đáy chiếc balô tớ mang lên học chuyên ngành, để chiếc ba lô ấy sẽ đầy niềm vui, đầy những kiến thức mà thầy cô, mà 1Tners mang lại cho tớ.

Một năm rưỡi qua đi, 1TNers sẽ lên học chuyên ngành, những giờ học của lớp 1TN06 sẽ không còn nữa, chỉ còn những giờ lecture, tutorial.

Nhưng tớ sẽ nhớ 1TN06- nơi tớ đã học, đã chơi, đã gặp những người bạn tốt, những thầy cô giáo tốt. Tớ sẽ tự hào vì tớ học 1TN06!

10 thoughts on “Cho 1TN….”

  1. C người viết đng những g tớ nghĩ. 😀 1TN sẽ mi mi l 1TN, d chỉ cn lec, cn tut. Khi no tớ cũng biết tớ qua IL, tớ cũng sẽ mượn Vn bi ny nh, cho mọi người trong blog tớ biết tớ đ c 1 1TN tuyệt vời như thế no.

  2. Chc Bella sang chặng đường mới may mắn & thnh cng. Thế c được nghỉ xả hơi vi tuần khng bella?

  3. nay minh, o the minh ko fai la fan cuong cua Mr you guys ah? Nhan tien day, anh vua biet duoc so dd, so nha rieng, so co quan va ca dia chi nha lan ngay sinh cua thay day.hoho…con tat ca nhung nhan vat tu tren xuong duoi tu trai sang phai tu phong no xuyen sang phong kia nua co, ke ca xuong in…deu co ten trong 1 cai danh sach ma anh da vo tinh di lac vao…Lan man chut xiu, anh iu 1 tn lam, iu nhieu nhu anh iu em vay, hhhi

  4. ua, sao lai the ha ba? tuc la bay gio lop ba ko hoc voi nhau ma hoc theo khoa ah? chan nhi…. ko biet khoa t co the ko nhi???

  5. ơ,bọn m thi IELTS xong ko học cng nhau nữa ah,buồn nhỉ.
    Sang năm 3 bọn t cũng học tn chỉ,ko học cng nhau nữa rồi

  6. my viết hay nhỉ cơ m bọn mnh vẫn cn học cng nhau nhiều m cn mn tư tưởng hcm hay cnxhkh j đấy cơ m hihi tao cũng pass IE rồi sướng qu 😡
    đọc com của con Hạnh m sợ hết cả người 😀 ;))

  7. Bi h mới đọc entry ny đy,hix.Xa 1TN nhớ nhất l my đấy Vn ạ, v mồm to k chịu đc ,haha.Đa chứ, h đy ai sẽ kể chuyện con Chin cho tao cười lăn lc nữa đy.Haizzzzz^^

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.