“Boulevard of broken dreams”


Tối nay tôi ngồi nghe lại bài hát cũ kĩ “Boulevard of broken dreams” và ngẫm ngợi về cuộc đời mình với những giấc mơ vụn vỡ.

Có những mùi, những bài hát gợi lại những kỉ niệm đẹp đẽ.

Có những mùi dù vài năm trôi qua vẫn gợi lại kỉ niệm chẳng vui vẻ gì. Thực ra, đến giờ cũng chẳng còn cảm giác. Nhưng dù không cảm xúc thì vẫn không biến kỉ niệm buồn thành vui.

Và cái bài “Boulevard of broken dreams” nhắc tôi nhớ về buổi tối mùa hè nóng chảy mỡ được bạn rủ ra quán uống bia, nghe nhạc, giải khuây. Càng lớn lên càng thấm thía tại sao lại có từ “bạn bè”, ai là bạn, ai là bè.🙂

Đối với tôi, chẳng có thay đổi nào là được, là hời. Cái gì cũng có giá của nó hết. Và mọi đổi thay đều có hai mặt, đều phải đánh đổi. Chưa biết có phải trả giá hay không.

Mỗi ngày trôi qua lại cảm thấy mất thêm một chút tự tin, thấy mình yếu đuối và kém cỏi đi từng ngày.

Đã lâu rồi tôi mới xem một bộ phim hay. Phim xem xong còn cảm thấy đọng lại đôi điều, chứ không phải những bộ phim bom tấn chuồi chuội ngoài rạp, xem để giải trí.

Đã rất lâu rồi tôi không viết về những bộ phim tôi từng xem, những quyển sách tôi từng đọc.

Đã rất lâu rồi tôi không còn biết tôi có thể làm được gì, tôi có thể làm đến đâu.

Xem phim xong mới ngỡ ra rằng từ hơn chục năm trước, khi còn là một đứa học sinh học dốt như bò, khi còn chưa biết gì về “gender equality”, về ” women empowerment”, tôi đã tuyền chỉ thích các nhân vật nữ thích độc lập, tự do.

Và kí ức nhắc tôi nhớ rằng, bằng những quyết định của bản thân kèm theo đời xô đẩy, tôi sắp mất sạch sự tự tin vốn đã vô cùng ít ỏi. Tôi đang nghĩ mình thật kém và ngu… Từng ngày… từng ngày…

Và kí ức nhắc tôi nhớ rằng, bao năm rồi, tôi vẫn đang lang thang trên “boulevard of broken dreams”

IMGP2111

Leave a Reply

