Giờ mới khai Xuân.


IMG_4515Thế là năm mới đã sang với combo kinh hoàng đón mừng Xuân mới.
Tối nay sau khi làm việc nọ việc kia rồi nghiên cứu báo mạng mà chả có tin gì hay, hot trong khi bình thường thì nhan nhản.

Nói gì thì nói, năm mới đến cũng thấy có tí chút phấn khởi quét sơn bản thân, phấn đấu không uể oải như năm cũ.
Ngậm ngùi nhận ra rằng tốt nhất là nên lắng nghe mong muốn, ý kiến của bản thân mình; các “lời tư vấn” chỉ mang tính chất tham khảo.
Nhớ mấy năm trước làm test trên báo nhận được kết quả là “người có vẻ ngoài hướng ngoại nhưng bản chất bên trong là người hướng nội”. Càng ngày càng thấy đúng, càng ngày càng thấy báo thánh ơi là thánh. Rốt cục chỉ cảm thấy nhẹ nhàng thư thái trong không gian thưa vắng người hoặc là đứng một mình ở nơi tuyền là những người xa lạ.
Ngày trước nghĩ là chỉ cần một mình mình cảm thấy thoải mái thì sẽ ổn, sau này đã cơi nới suy nghĩ ra thành hai người. Khổ cái khôn ngoan không lại với Đời nên Đời dạy cho là hai người vẫn là chưa ổn.

Đêm khuya thanh vắng, ngẫm nghĩ sự đời. Nhận ra thời gian qua mình sống thực là nhạt nhòa, làm mờ bản thân để đến cái đích nào  thì mình cũng chưa rõ.
Quyết định trở lại và tỏa sáng, không sống như cái bóng nữa.

Ngày mai sẽ bắt đầu bằng việc đọc một vài trang sách, uống ly trà thơm, ngắm bông hoa hồng vẫn còn tươi rói từ hôm 30.

Leave a Reply

