Nhìn lại quyển lịch sắp cũ- 2014


Tôi ngồi lật giở lại quyển lịch bàn năm 2014. Một thói quen cũ, lặp lại mỗi năm một lần.

Vài dòng, vài từ ghi vội cạnh 1 ngày nào đó cũng đủ để gợi nhớ những câu chuyện, những sự kiện chưa xa lắm.

Một năm lại sắp qua đi. Có những điều muốn làm đã làm được. Có những điều muốn làm nhưng chưa làm được. Và có cả những điều không nghĩ đến cuối cùng lại hoàn tất trong năm.

Dẫu sau, sau khi đi qua chặng đường 12 tháng, lòng có chút hài lòng về những việc mình đã làm, có chút luyến tiếc những việc chưa thành và không thấy tương lai u ám đã là vui rồi.

Đối với tôi, năm 2011 luôn có ý nghĩa đặc biệt vì nó đánh dấu nhiều thay đổi và bỡ ngỡ trong cuộc sống. Chính vì thế, tôi thường xem lại ảnh năm cũ rồi xem ảnh năm nay để xem mình thay đổi nhiều không. Thời gian trôi, trông tôi giờ cũng khá nhàu nhĩ. Nhưng không thấy vật vã như ngày xưa.

3 năm trước, mỗi khi có việc gì đó vui, thành công, tôi luôn nghĩ là không biết niềm vui kéo dài được bao lâu.

Bây giờ, tôi thích tận hưởng niềm vui của ngày hôm nay, và tin rằng mai còn vui hơn nữa.

Tôi nhìn thấy sự thay đổi ở bạn bè, ở những người xung quanh và càng thấm thía hơn thế nào là thật sự, thế nào là không. Tôi nhìn thấy tôi vẫn là cái đứa cứng đầu cứng cổ của 3 năm trước, kiên quyết tin rằng cứ chân thành, cứ gieo nhân nào sẽ gặt quả đó.

Cùng một vấn đề, thời gian và sự nhàu nhĩ giúp tôi có cái nhìn khác, dễ thở hơn. Hẳn là mọi việc đều có cách giải quyết, cơ bản là bao giờ thì xong mà thôi.

Tôi chợt nhận thấy những giấc mơ và đam mê vẫn luôn ở trong mình, trở lại từ một mùi hương thân quen, từ một hình ảnh, từ một vạt nắng hoặc một cơn gió. Giấc mơ và đam mê vỗ về những lúc đau hết cả mông vì vỡ mộng.

Vèo một cái lại hết một năm.

Vèo một cài lại thấy thêm vài phần nhàu nhĩ.

Không đặt mục tiêu gì.

Không có nghĩa là không cố gắng.

Vì thực ra, vững vàng và sẵn sàng đón nhận mọi thứ giời ơi trên đời.

Đã là một mục tiêu rất lớn rồi : )

cats

Leave a Reply

