Có những ngày chân không đi cũng mỏi.


Có những ngày chân không đi cũng mỏi.

Muốn được đi lang thang trên những con phố vắng.

Chẳng nhìn thấy gì ngoài cái bóng của chính mình đang đổ về phía trước.

Chẳng nghe thấy gì ngòai tiếng bước chân của chính mình.

Muốn được lạc vào khu phố Tàu.

Bị bủa vây bởi đèn lồng đỏ, bởi mùi thức ăn, bởi khói từ những chảo xào nấu.

Bị bủa vây bởi tiếng người nói ồn ào.

Bị bủa vây bởi những người xa lạ liên tục lướt qua. Hết người này đến người khác.

Không biết mình là ai. Không biết mình cần làm gì. Không quen một ai.

Chỉ biết mình tạm thời không cô độc.

Tôi vẫn luôn nhớ ánh nắng mặt trời ấm áp, sưởi ấm một sáng se se lạnh.

Có nắng nhưng vẫn lạnh.

Nhờ có nắng mà cảm thấy ấm áp chút đỉnh.

Tôi vẫn luôn nhớ con phố tưởng như kéo dài vô tận, với ánh đèn lấp lánh từ các cửa hiệu mỗi khi mặt trời khuất bóng.

Có rất nhiều khi tôi không cảm thấy cô đơn khi đi một mình.

Có rất nhiều khi tôi cảm thấy cô đơn giữa đám đông không ngừng chuyển động.

***

Cứ mỗi khi nhìn ra xung quanh, ta sẽ thấy ta kém ai đó một chút, và ta vẫn còn may mắn hơn người này người kia một chút.

Ta luôn ở giữa. Ta chơi vơi. Cần một nơi để níu vào.

***

Hình như sống có trách nhiệm hơn thì sẽ bớt mơ mộng hơn. Nhìn thấy trách nhiệm, muốn làm gì đó để hoàn thành trách nhiệm ấy kéo ta trở về mặt đất.
Cũng đến một lúc nào đó, ta muốn bước đi trên con đường gập ghềnh hơn là chu du tận chỗ những đám mây.

***

Cùng một thời điểm.

Những điều không muốn nhớ rồi cũng sẽ quên được.

Những điều không muốn quên, thì từng đoạn cảm xúc, dù ngắn tí ti, vẫn sẽ vấn vương, lẩn quất, không quên.

Hình như tôi đã bớt chơi vơi.

Vì tôi thấy mình may mắn.

May mắn là có nhiều điều muốn nhớ hơn những điều muốn quên🙂

Leave a Reply

