Aside
1

Sáng nay ngồi đọc notes của bạn Đoàn Thị Bún Miến, tôi nhớ lại một quyển sách mà tôi đọc khá lâu rồi, tôi rất thích nhưng tôi chưa có can đảm đọc lại lần thứ 2 “Nỗi buồn chiến tranh” của Bảo Ninh. Đọc rồi, kể cả chưa từng trải qua chiến tranh, cũng sẽ không bao giờ mong muốn chiến tranh xảy đến. Vì chiến tranh là bi kịch đối với tất cả mọi người, dù thắng hay thua.

Bố tôi từng tham gia chiến tranh biên giới khi còn là sinh viên. Có một điều suốt đời tôi không bao giờ quên: nếu năm ấy lồng ngực bố tôi bị xé toang bởi làn đạn của những người hàng xóm tốt bên kia biên giới, sẽ không bao giờ tôi có cơ hội ở đây, viết Facebook, uống cà phê một buổi sáng mát giời.

Đêm qua tôi ngồi đọc một bài phỏng vấn “chuyên gia dầu khi TQ” đăng trên BBC Việt ngữ. Tôi có giận không? Có chứ! Tôi có sôi máu lên không? Có chứ! Tôi có nghĩ đến chuyện phải phang luôn vào mồm bọn TQ và bọn BBC Việt ngữ không? Không! 🙂
Không bàn chuyện chính trị, tôi chỉ biết là ngư dân Việt Nam đang ngày ngày bám biển ở ngư trường truyền thống từ bao nhiêu đời nay, vì miếng cơm manh áo. Rồi một ngày, anh hàng xóm tốt bụng đến bảo đấy là vùng biển của họ, đuổi đánh ngư dân Việt, cướp bát cơm của người Việt 😉 Không biết lúc ngồi ở Lôn Đôn, điều hòa mát rượi, bơ sữa ngập răng, giương Đông kích Tây, các bạn phóng viên, biên tập viên BBC Việt ngữ có nghĩ đến điều này không? Tôi chả khỏe, chả giỏi để mà đánh mà chửi, tôi chỉ xin phép cạch mặt các bạn thôi 🙂

https://cia0bella.wordpress.com/2008/11/16/n%E1%BB%97i-bu%E1%BB%93n-chi%E1%BA%BFn-tranh/

“Freedom is not for free”
“Make love not war”  🙂

One thought on “

  1. trời, mình cho cái trang đấy vào blacklist từ lâu rồi! lều báo điểm tin chính trị mà viết cứ như giải trí.

Leave a Reply

