Tuổi trẻ lạc lối :P


Hình như cảm giác “lạc lối” thường xuất hiện ở những người hay suy nghĩ, mà nhiều khi là nghĩ quẩn😉 Tôi là một trong số ấy.

Nghĩ quẩn nhiều, lạc lối nhiều, căng thẳng nhiều thì rất mệt não, mặt mũi sẽ rất xấu. Mà khi nhìn vào gương thấy mình xấu đi, thì lại càng thêm căng thẳng.

 

Tôi đã lạc lối rất nhiều, lạc rồi lại tìm thấy đường. Tìm thấy đường rồi lại lạc.

Hôm nay tôi nhận ra rằng đôi khi căng thẳng có thể được giải tỏa kể cả khi bạn chưa giải quyết được vấn đề. Những vấn đề của tôi vẫn còn đó. Nhưng tôi tin là tôi sẽ giải quyết được, dù sớm hay muộn. Và một sáng tỉnh giấc, tôi nhận ra tôi giàu có dù tôi không có nhiều tiền😉

 

Cảm giác ấy nhẹ nhõm lắm. Thấy mình nhẹ bẫng, cảm giác có thể bay được dù hôm nay tôi lại “được” khen là “béo ra”😛

 

Tôi đã và đang sống trong tuổi trẻ lạc lối. Tuổi trẻ ấy tôi đã đi, đã nhìn thấy giấc mơ thành sự thật, đã lang thang và tận hưởng cảm giác của một kẻ độc hành. Tuổi trẻ ấy tôi đã khóc, tôi đã tức giận, tôi chửi bới, tôi bức xúc, tôi vấp ngã. Nhưng rốt cuộc tôi vẫn đứng lên, vẫn tiếp tục đi, tiếp tục lạc lối, …

 

“Kinh nghiệm” kể ra cũng là một từ ảo diệu. Bởi đến khi đối mặt với một điều gì đó mới mẻ, tất cả chúng ta lại cùng đứng ở vạch xuất phát. Thời gian này làm tôi có cảm giác quay trở về hơn ba năm về trước, khi tôi còn chưa tốt nghiệp và chưa tặng lại tất cả sự thơ ngây cho trường Đại học. Cũng bận rộn như thế, cũng căng thẳng như thế, cũng có những băn khoăn về sự thay đổi của con người. Thế nhưng, tôi biết có những sự thay đổi chỉ là nhất thời, có những sự thay đổi sẽ là mãi mãi, vì thực ra con người đấy không hề thay đổi, chỉ là bản chất của người ta bây giờ mới thể hiện rõ ràng mà thôi.

 

Tôi đã từng đứng bên bến cảng, nhìn ra bầu trời rộng lớn kia, nghĩ về tương lai phía trước. Ngày ấy, tôi chưa biết mình sẽ làm gì, mình sẽ ra sao. Hôm nay, cảm giác ấy lại trở về. Tôi bây giờ chẳng có gì trong tay, ngoài niềm hạnh phúc vào những gì tôi có.

Chỉ thế thôi.

Nhưng tôi vẫn cảm giác, trước mắt tôi là một bầu trời.🙂Image

Leave a Reply

