Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối


Mua “Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối” vì tin rằng chắc chắn sẽ tìm thấy mình ở trong đấy.
Đọc, mãi mới xong dù sách không dày và cũng không khó đọc. Chẳng qua là đọc sách đúng vào thời điểm chả còn tâm trí đâu mà đọc sách.
Mà những khi mình chẳng còn tâm trí đâu mà ngồi yên để đọc, y như rằng mình “lạc lối”.

Nhiễm lạnh, dính nước mưa, thế là ốm.
Khi ốm hình như dễ sinh ảo giác. Nhìn cái này, cái kia là ra ngay cái mình muốn làm, nơi mình muốn đến mà chưa biết bao giờ mới đến được.
Đi trên đường tự nhiên thấy nhẹ bẫng, chả thiết gì, chả muốn tranh cãi hay nghĩ đến những điều mình không thích. Tự tin đi xe máy với tốc độ 30km/h hẳn hoi!

Đọc cả quyển sách chỉ ấn tượng với một chi tiết khi nhân vật tôi gặp lại bà chủ “quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối”: “Bà đã biết ngay từ đầu, rằng mọi chuyện rồi sẽ xoay chuyển tệ hại với chúng tôi. Những con chó lạc, bà bảo tôi thế.”

Gật gù vì hình như mình có một hoặc vài quán cà phê như thế. Gửi gắm vài mảnh tuổi trẻ, mơ mộng, thất vọng, kỉ niệm.
Cà phê khó uống hơn trà một xíu. Thích uống cả hai, nhưng vẫn thích cà phê hơn một xíu.

Cười vì rõ ràng mình đã và đang lạc lối giữa thực và mơ, bầu giời và mặt đất.
Sắp hết tuổi trẻ xừ nó rồi, không biết sẽ tìm ra đường hay là lạc luôn.
Lạc lối và lạc lõng trong “Ở (những) quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối”.

2 thoughts on “Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối

    • Tác giả người Pháp, bối cảnh là Paris. Nếu anh tìm bản tiếng Pháp thì chắc bên đấy có😛

Leave a Reply

