Image
1

Lạc lối


Lạc lối

Những ngày giáp Tết.
Hồi bé rất thích Tết. Lớn lên, đi học Đại học thích những ngày giáp Tết, vì thấy cái không khí mua bán hối hả, mùi lá mùi… mới là Tết.
Mấy năm trở lại đây thì bắt đầu sợ Tết. Và nỗi khiếp sợ Tết chắc chắn sẽ tỷ lệ thuận với tuổi tác.

Những ngày giáp Tết.
Chen giữa nấu nướng, dọn dẹp, vẫn kịp pha cho mình cốc trà, nhấm nháp miếng bánh qui và nghĩ linh tinh.
Năm nào cũng có Tết. Năm nào cũng suy nghĩ rất nhiều về mơ ước, về những điều muốn làm, và về trách nhiệm của mình trong cuộc sống. Cái nọ móc vào cái kia.

Nhìn mẹ ghi tên tuổi vào danh sách viết sớ. Giật mình vì hóa ra mình cũng già rồi, vậy mà dường như mình chưa thế lớn. Mình vẫn đang muốn chạy đuổi theo bóng bay hơn là dừng lại 🙂 Để rồi khi đang chạy, mình lại lăn tăn rất nhiều là nên chạy tiếp hay dừng lại. Sống cuộc sống như những người ở tuổi mình đang sống.

Một năm qua đi. Nhớ là trước Tết năm ngoái còn đầy lạc quan và phởn phơ. Năm nay thì có quá nhiều thứ phải suy nghĩ. Dù đã AQ là nghĩ làm gì, nghĩ cũng chẳng giải quyết được gì, thì vẫn không đuổi được “chúng nó” ra khỏi đầu. Mình đã leo được lên đỉnh đồi, leo xuống. Và mình vẫn đang loay hoay tìm cách leo lại lên ngọn đồi ấy, hay một ngọn đồi khác. Loay hoay, loay hoay mãi mà không leo lên được chút nào, vẫn chỉ là chỉ là luẩn quẩn vòng quanh. 🙂

Tối nay ngồi lướt lại “Chungking Express” và “Lost in translation”.
Phim của Vương Gia Vệ lúc nào cũng cho mình cảm giác chậm rãi, đẹp, cô đơn và buồn. “Chungking Express” làm mình thèm cảm giác được đứng ở một quán ăn nhanh, không phải vì thích những món ăn dầu mỡ, mà vì nhớ cái cảm giác nhìn người đến, rồi đi, lướt qua nhau.
“Lost in translation” thì mấy năm nay mới lướt lại: cảnh Charlotte ngồi bên cửa sổ nhìn xuống Tokyo, cảnh Bob và Charlotte trò truyện cùng nhau. Mình đọc ở đâu đó “Lost in translation” là bộ phim dành cho những người đang lạc lối và khát khao được tìm thấy. Chắc vì thế, nên mình mới thích phim này đến vậy.

Những năm tháng tuổi trẻ lạc lối… 🙂

One thought on “Lạc lối

Leave a Reply

