Con công và con điên


Hôm nay ý chí hừng hực định đi xăm. Mình muốn xăm một từ từ rất rất lâu, ý tưởng có hết rồi nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn chưa đi xăm. Hôm nay hừng hực ý chí lướt qua hai ba địa chỉ xăm thì toàn đóng cửa, nhìn ra ngoài trời thì nóng… nên lại thôi.

Khi nhìn vào hình xăm mình chỉ nghĩ nó đẹp hay xấu, chứ chả nghĩ là có cái gì hổ báo cáo chồn ở đây cả. Nhưng đáng tiếc thay, môi trường sống xung quanh mình còn rất nhiều người không nghĩ như thế😉

Đêm hôm ngồi nói chuyện với bạn thân, nghe bạn kể chuyện, càng khẳng định thêm một điều là vì mình quá hèn nên mình sẽ chả có cái hình xăm nào sất, chỉ ngồi nhìn hình xăm của người khác và rỏ dãi ra thôi.

Và vì mình không sống một mình trên hoang đảo như Robinson, mình sống trong một xã hội, với một tỷ thứ định kiến, lề thói, qui định, nên mình vẫn đang phải cố sống như một con công dù có thể bên trong mình là một con điên.

Tự nhiên lại nhớ đến Roma và Napoli, hai thành phố Ý mình thích nhất. Hai thành phố ấy dường như ở hai phía ngược hẳn nhau. Một thì thâm trầm, dịu dàng. Một thì sôi nổi, hỗn loạn. Và mình nhìn thấy mình ở cả hai thành phố ấy.🙂

Đành tặc lưỡi mà rằng, cuộc đời này còn có bao nhiêu điêu mình muốn làm mà mình chưa thể/ không thể làm. Thêm một điều nữa cũng chả làm sao😉 Không ai có tất cả mà, muốn cầm cái này thì đành nghiến răng mà buông cái khác.

Chả biết rốt cuộc  con công hay con điên sẽ thắng đây.

Image

(Ảnh: http://favim.com/image/688392/original/

Leave a Reply

