17.07.2013


smile-in-the-rain
Ảnh: http://cdn.salacioussound.com

Mưa ào xuống bất ngờ.

Thấy dịu hẳn.

Mấy ngày gần đây mình bỗng dưng một vài kí ức cũ lại quay trở lại. Mình tin sẽ có lúc mình quên đi. Nhưng “lúc” ấy còn xa, không phải bây giờ🙂

Nếu là mình của năm 2011, 2012, khi gặp phải kí ức cũ không vui vẻ gì, chắc mình sẽ trăn trở, dằn vặt mất một thời gian.

Hôm nay, mình chợt nhận ra thời gian qua đi, mình rất tiếc. Nhưng thời gian qua đi giúp mình “biết” hơn, trưởng thành hơn, không còn dằn vặt quá lâu vì những thứ đã đi vào dĩ vàng nữa. Cùng lằm là 15 phút. Thế là xong. Cảm ơn vì mình đang già đi và mình đang lớn lên mỗi ngày🙂

Grass is always greener on the other side of the fence.” Nhìn vào cuộc sống của người khác thấy sao mà hơn mình nhiều thế, sao họ sướng thế, sao cái gì họ cũng có…? Nhưng rốt cuộc cái mình nhìn thấy cũng chỉ là phần nổi của tảng băng, phần chìm- lớn hơn rất nhiều- mình lại không nhìn thấy được. Cố gắng để không ghen tị và đố kị với người khác nhé!

Mỗi người một hoàn cảnh, hoàn cảnh ảnh hưởng đến cách sống, cách cư xử, tính cách. Ai đúng? Ai sai? Khó nói lắm. Chỉ biết là sự khác biệt giữa người với người làm người ta xa nhau hơn hoặc gần nhau hơn. Quá trình xa hay gần ấy, mình luôn cảm thấy nó diễn ra thật tự nhiên. Gượng ép cũng chẳng để làm gì…

Mình qua cái tuổi thấy cần phải thể hiện cho thế giới con con xung quanh mình biết: “Tôi là ai? Cá tính của tôi là như thế này này”.

Mình thích sự lặng lẽ.

Mình không thích tự áp đặt bản thân mình ở tuổi này phải làm được cái gì, cái gì. Bản thân khi sinh ra, nhất là sinh ra là con gái, mình đã phải chịu nhiều sự bó buộc rồi. Thế nên mình thấy không cần thiết phải tự mua dây buộc mình thêm nữa, phải tự bó buộc mình vào những ước mơ, những tiêu chuẩn của người khác.🙂

“What will be will be” mà, cứ lẳng lặng làm, cứ thuận theo tự nhiên đi. Làm khi mình thấy cần chứ không phải làm vì những người xung quanh nghĩ là mình cần.

Đôi khi thấy cuộc sống ảo diệu và phù phiếm quá. Nhất là cuộc sống trên mạng. Cái mình đưa lên mạng là thật, nhưng không phải là tất cả😉 Cuộc sống thật hơn nếu người ta gặp nhau, nhìn vào mắt nhau, bắt tay nhau, cảm nhận hơi ấm thực sự chứ không phải là thứ hơi ấm, thứ ánh sáng từ những con chữ, những icon nhiều khi vô hồn và cách xa thực tế cả nửa vòng Trái đất. Mạng ảo, chính vì thế mạng dễ làm người ta ảo tưởng về mình.

Mình từng nghĩ mình không còn ước mơ gì nữa. Giờ mình biết mình có nhiều hơn một ước mơ. Chẳng to lớn, chẳng cao sang, ước mơ giản dị thôi.

Ví dụ như:

Mơ ngày mai mát giời😛

Leave a Reply

