Tổng kết năm 2012


Băn khoăn không biết có nên viết cái Note tổng kết năm 2012 không? Nghĩ là thôi chả viết, có cái gì đâu mà viết. Thế mà rốt cuộc lại viết trước năm mới cả tuần!

 Năm ngoái mình từng nghĩ mình đã gửi lại tất cả sự ngây thơ và ngô nghê ở trường Đại học. Bây giờ ngồi xem lại ảnh năm ngoái với cái mặt mình bây giờ, hóa ra, mình chỉ gửi lại trường Đại học kiến thức còn sự ngây thơ và ngô nghê, mình đã gửi lại ở trường Đời.

Năm nay là năm hạn, và đến bây giờ thì hạn nặng nhất rơi vào ví. Nhưng mà “Tiên trách kỉ hậu trách nhân”, chính mình tự quyết định, tự tạo ra hạn cho mình thôi. Kêu ca cái gì! Dù sao, nếu có thể quay ngược thời gian, mình cũng sẽ không thay đổi quyết định.

Ngày trước mình rất ghét phải già đi, kể cả già về ngoại hình hay về suy nghĩ. Bây giờ, mình thấm thía là già đi không phải là xấu, mỗi tuổi, mỗi trải nghiệm đều có cái hay cái dở. Mình già đì và mình điềm tĩnh hơn.

  • Mình đang học cách chấp nhận là cuộc đời không bao giờ hoàn hảo và mình nên tìm kiếm cái gì hợp và tốt với mình chứ không phải tìm kiếm những điều long lanh, không tì vết.
  • Mình hiểu là câu “Yêu cho roi cho vọt” lúc nào cũng đúng: không phải lời phê bình nào cũng xuất phát từ ý tốt. Mình đang học cách phân biệt ai chê mình để mình tiến bộ, ai đang cố tình “dìm hàng” mình.
  • Mình hiểu llà lo lắng hay buồn bã nhiều lúc chả giải quyết được vấn đề gì, nên nhìn vào những điều tích cực để sống cho vui vẻ.

Thời gian lúc nào cũng trôi nhanh như tên bắn, nếu ngồi điểm lai theo kiểu “Bao nhiêu năm rồi làm gì và được gì” thì chắc số việc làm được không qua được số ngón tay  trên một bàn tay. Cả năm nay, việc “làm được” rõ nét nhất là nhảy tango trên lĩnh vực công ăn việc làm. Nhưng mà cuộc đời dài thì rõ dài, mà ngắn thì cũng rõ ngắn, biết thế nào là “được”, là “mất”. Thế nên cứ từ từ bình tĩnh, đâu sẽ khắc có đó.

Cho đến thời điểm này mình cảm thấy hài lòng với năm vừa qua, với những thay đổi, với những điều mình nhặt nhạnh trong cuộc sống. Tuy rằng, do yếu tố khách quan và chủ quan, lịch trình con tàu của mình không như ý muốn, thời gian dừng đỗ hơi lâu, mình vẫn thấy vui vì mình tin là mình đã lên đúng tàu và đi đúng đường.

Sang năm mới, mình sẽ cố gắng lao động chăm chỉ để tất toán các khoản vay không lãi suất, không kì hạn từ ngân hàng Mẹ, hạn chế vay nợ. Chỉ xin ông Giời thương xót, phù hộ cho cả người cả đồ đều khỏe mạnh. : (( Năm nay đã phải thay máy tính, và máy ảnh đang có triệu chứng sắp lâm vào cơn bạo bệnh =(( Máy ảnh mới thì chọn xong từ lâu rồi, mỗi tội là không biết lấy đâu ra tiền mà mua thôi.

Nếu năm sau tình hình tài chính được cải thiện, con xin hứa sẽ ăn nói nho nhã, lịch sự, hạn chế ăn nói bố láo bố toét, chưởi bậy khi gặp chuyện bất bình, ăn thịt ít đi, tập thể dục để giảm béo!

Ngày ấy với Bây giờ

Leave a Reply

