Vụn vặt- 27.10.2012


by Vân Tường Nguyễn on Saturday, October 27, 2012 at 11:02am ·

Sáng thứ bảy, mùa thu, có nắng, có gió. Ra khỏi nhà lúc nắng còn nhạt màu, gọi một cốc nâu đá và đọc lại quyển sách về nước Ý. Đi qua góc phố cũ, chợt nhớ một ngày thu của vài năm trước, chợt nhìn thấy góc phố với cây xà cừ được nhuộm vàng trong nắng, thế là quên hết mệt mỏi. Cốc cà phê hôm nay thấy ngọt hơn, những cảm giác và kỉ niệm tràn về, dịu dàng, ngọt ngào và nhớ.

Có ngày mình cảm thấy thật kinh khủng, thấy bồn chồn, bế tắc, tự giam hãm mình trong vài mét vuông chật hẹp. Rồi mọi thứ qua đi, thấy cảm ơn gia đình, cảm ơn bạn thân đã chịu đựng những lúc mình cáu bẳn, than vãn hay bấn loạn. Thấy mình may mắn quá vì mọi người thật kiên nhẫn với mình. Nếu ở vào hoàn cảnh ấy, chắc chắn mình sẽ không có kiên nhẫn như vậy. Thật ra, nhiều khi mình tự làm mình thấy stress vì những giới hạn mà mình tự đặt ra, tự hi vọng và tự thất vọng. Chẳng ai tắm hai lần trên cũng một dòng sông và cuộc sống thì luôn thay đổi. “What will be will be” đúng không?

May mà những lúc buồn hay bấn loạn cũng qua nhanh. Nhanh đến mức chính mình cũng thấy ngạc nhiên. Có phải mình đang thực hiện được phương châm “sống đơn giản cho đời thanh thản” không nhỉ? Nếu thế thì may phúc quá! Hi hi.

Thỉnh thoảng ngồi nghĩ lại những gì đã qua, thấy mình được nhiều quá. Và mình càng tin là “xởi lởi trời cho”, sống vô tư chẳng bao giờ thiêt. Cố lên Chiaki!

Một sáng mùa xuân trong Villa Borghese

Leave a Reply

