Vụn vặt- 06/09/2012


by Vân Tường Nguyễn on Thursday, September 6, 2012 at 9:34pm ·

Hà Nội, trời mưa rồi lạnh.

Tôi thích đến quán ấy, khi muốn một mình. Có lẽ cái không gian chật hẹp với bàn ghế cũ kĩ, chật hẹp đến nỗi khi anh nhân viên lau bàn đằng sau, ngồi bàn đằng trước có thể cảm thấy.

Quán nhỏ, mát mẻ mùa hè và ấm áp mùa đồng.

Quán nhỏ, làm cho người ta cảm giác mình “được” lãng quên giữa những đông đúc, náo nhiệt bên ngoài.

Chẳng ai biết tôi là ai, chẳng ai nhớ tôi là ai. Tôi không phải là khách quen, chỉ là vị khách thỉnh thoảng ghé qua khi cần một không gian vừa đủ rộng cho riêng mình.

Đã lâu rồi tôi mới cầm bút và viết nhiều hơn 5 dòng. Chắc vì thế nên chỉ viết một lát đã thấy mỏi tay. Viết bằng tay, bao giờ cũng có cảm giác thật hơn là đánh máy. Đọc những dòng viết tay bao giờ cũng thấy “thât” mắt hơn đọc chữ đánh máy. Viết lan man, viết những gì mình đang nghĩ trong giai điệu Ả Rập lặp đi lặp lại.

Bình thường, trong một ngày mưa lạnh vốn đã ảm đạm thế này, tôi không bao giờ đủ kiên nhẫn để nghe những giai điệu như thế. Hôm nay thì khác, tôi chỉ quan tâm đến cái tối muốn viết ra vì vị đăng đắng ngọt ngọt của cốc trà đường. Thế là đủ.

Thời gian qua đi, tuổi trẻ qua đi và người ta đổi lại một hoặc vài điều nào đó.

Sự bình tĩnh có được từ khoảng thời gian đã qua.

Đủ tĩnh, đủ lặng để giữ một chút cho riêng mình.

Đủ tĩnh, đủ lặng để tìm một người mà tâm sự.

Trong đầu văng vẳng bài “Que sera sera”. Vẫn nhớ là hai năm trước từng post “Que sera sera” với vài câu hỏi. Hai năm sau, những câu hỏi ấy và “Que sera sera” lại quay về.

Que Sera, Sera,

Whatever will be, will be

The future’s not ours, to see

Que Sera, Sera

What will be, will be.

Hai năm, hóa ra mình cũng không thay đổi nhiều lắm🙂

Leave a Reply

