Viết linh tinh- tối thứ Sáu


by Vân Tường Nguyễn on Friday, March 16, 2012 at 10:09pm ·

Mình cảm thấy có những người luôn tỏ ra là mình mong manh, yếu đuối thì thực ra lại không yếu đuối như những gì họ thể hiện ra. Có những người bên ngoài thể hiện là mạnh mẽ, hoặc vô tình làm những người xung quanh nghĩ rằng mình mạnh mẽ thì lại rất yếu đuối.

Và dường như những người thể hiện rằng mình yếu đuối thì hay hơn là những người giấu sự yếu đuối trong lòng?

Nhạy cảm là tốt hay là xấu?

Nhạy cảm đủ để không làm người khác phải buồn hay bị ảnh hưởng vì mình.

Nhạy cảm nên hiểu những điều mà người ra chưa nói ra, hiểu những điều mà có lẽ nếu không hiểu, không biết mình sẽ thấy vui hơn?

Ngày trước thường muốn suy nghĩ logic, tin vào lí lẽ, suy luận dựa trên bằng chứng. Sau những chuyện trải qua, lại thấy mình sống dựa nhiều vào cảm giác hơn. Chẳng có lí do gì cả, đơn giản là “cảm thấy như thế”. Và sau này, những cái “cảm thấy”, những điều phán đoán dựa vào cảm giác lại đúng. Nhiều khi quá tỉnh chưa chắc đã là tỉnh.

Nghĩ rằng sống dựa vào cảm giác tức là tự tin vào bản thân mình.

Giờ chỉ thèm cái cảm giác được đứng ở một nơi nào thoáng đãng, có nhiều ánh nắng, có gió. Đơn giản là thế thôi. Không cần quan tâm đến những gì xung quanh, không cần đuổi theo bất cứ thứ gì. Cho đầu óc treo ngược cành cây.

Leave a Reply

