Sắp hết năm, ngồi lẩn thẩn


by Vân Tường Nguyễn on Friday, January 13, 2012 at 7:47pm
Cuối cùng cũng hết một tuần. Tuần sau nói câu này thêm lần nữa là đến Tết. Năm ngoái thì không thích Tết và Tết năm ngoái thì buồn vđ.

Năm nay thì mong đến Tết dù Tết năm nay chả có tiền, nhà cửa chưa dọn, đồ đạc chưa sắm, còn những bữa cơm chưa nấu, blah blah. Nhưng mà vẫn mong đến Tết để nghỉ nghỉ nghỉ. Sáng chủ nhật tuần trước đi bộ lên cầu, nhìn thấy người ta bắt đầu bán hoa đào, đào phai, trời thì mưa phùn, lạnh vcđ nhưng vẫn thấy lòng nghẹn ngào xúc động! Bắt đầu thấy hương vị Tết rồi!

Dạo này mình hay quên quên, nhớ nhớ. Tự dưng về nhà rồi lại nhớ ra một việc dở hơi dở hám. Ví dụ như mình đã gửi cái email cho hơn 20 bác bao gồm các sếp, attach file đầy đủ rồi nhưng lại không nhớ ra là đã viết vài dòng đưa đẩy vào chưa hay là bấm send luôn, gửi một cái thư có mỗi file, hình như còn chẳng kí tên. Thế có bỏ mẹ không! Lo chứ, lại trằn trọc băn khoăn giấc chẳng thành, chờ giời sáng, đi làm kiểm tra phần Thư đi, thở phào hóa ra mình có viết, có kí và attach file đầy đủ. Hôm trước đến nhà chú, ngồi uống chén nước chè nóng, ăn với mè xửng, thấy vui sướng đến lạ. Cảm giác hình như mình đang lão hóa rồi. Đầu óc xuống cấp và thích nhưng thú vui của người già.

Hồi trước nghĩ rằng môi trường thay đổi làm ta thay đổi. Và đúng là có lúc mình thay đổi thật, chuyên nghiệp hơn và thấy ghét mình hơn. Bây giờ lại quay về xuất phát điểm chân đất măt toét nhưng thấy vui hơn vì được là chính mình. Nhiều lúc cũng bảo sao mình không biết điệu, không biết giả vờ là hiền, không biết trang điểm lọ chai cho nó nữ tính. Nếu mình làm được như thế có khi mọi việc lại trôi chảy hơn nhiều. Mình cũng cố đấy, nhưng mình không làm được :((((((((( Có những việc là rất dễ với người này nhưng sao lại vô cũng khó với người khác.

Đi xa hai tháng, suy nghĩ đủ kiểu để quyết định sẽ đi một con đường “chính thống” và “bài bản”. Đi vào rồi thì thấy không đỡ được nhiệt. :))))) Thực ra là đỡ được nhưng vừa đỡ vừa bứt rứt lương tâm =))))). Và không hiểu sao các ông bà thầy bói cứ bảo mình chọn nghề rất chuẩn, rất hợp mạng dù mình chả thấy chuẩn quái gì!!!!!

Vẫn đang sống trong cảnh có tiếng mà không có miếng: nhận được rất nhiều comment là mình có quá nhiều sự lựa chọn và kiểm được rất nhiều tiền =))))) Lúc đầu còn gân cổ lên thanh mình, giờ thì kệ, thanh minh nhiều mệt quá mà chẳng ai chịu tin. Mình có một khuôn mặt lừa dối? Mình có khẳng năng chém gió siêu việt? Tại sao mọi người là cứ “tưởng” những cái không tưởng về mình thế?

Hôm trước đọc stt của một bạn- ra trường trước mình nửa năm và mình đánh giá là có tài và khá thành đạt. Bạn ý tự đánh giá năm 2011 là một năm có nhiều thay đổi và tin rằng năm 2012 sẽ ổn định đến nhạt nhẽo. Có lẽ khoảng thời gian lúc mới ra trường có rất nhiều thay đổi và khó khăn với nhiều người chứ chẳng riêng gì mình. Năm 2012 của mình thì chắc cũng chẳng ổn định và nhạt nhẽo được đâu. Nói như mẹ là mình “không yên được”. Thấy ao đời phẳng lặng là lại phải cầm que để khuấy lên. Thấy ngưỡng mộ vô cùng các bạn xung quanh, lập kế hoạch cuộc đời và thực hiện đâu ra đấy.

Thôi thì rốt cuộc đi loanh quanh một hồi cũng hiểu được hơn bản thân và biết là mình hợp với cái gì, muốn cái gì. Những va vấp đã trải qua dù nhiều cái đau vđ cũng không vô nghĩa.

Leave a Reply

