Tháng 10


by Vân Tường Nguyễn on Friday, October 28, 2011 at 11:40pm

Dù không muốn thay đổi thì rốt cuộc vẫn phải thay đổi. Dù cố bướng bỉnh, ngang ngược thế nào thì cũng phải thay đổi.

Cuộc sống chẳng thể nào có tất cả. Có những thay đổi làm mình tốt hơn, có những thay đổi mình không muốn những vẫn phải chấp nhận.

Phải xù lông lên dù cảm thấy ghét và mệt mỏi. Để đến lúc muốn đá tung hết, muốn đá cả cái con người xù xì kia ra khỏi tầm mắt.

Lại bắt đầu đến giai đoạn muốn vùng vẫy thoát ra. Có những lúc mình từng nghĩ mình có thể hài lòng, có thể chấp nhận sự yên ổn tạm thời. Cuối cùng cũng không chịu nổi, cuối cùng lại cảm thấy con người bên trong gào thét muốn thoát ra.

Người ta bảo “Sống theo sở thích thì sẽ sống lâu”. Mình không ham sống lâu, mình muốn sống “đủ”. Thế nhưng làm sao để gạt bỏ “cơm áo gạo tiền” 🙂

Lại hết một tháng, rồi sẽ hết một năm, rồi sẽ lại đến lúc quay đầu nhìn lại một năm đã qua. Mình làm gì, được gì, mất gì. Cảm giác càng sợ thời gian trôi đi thì thời gian trôi qua càng nhanh.

Đúng hay sai nhiều khi chẳng có ranh giới rõ ràng và cũng chẳng có nghĩa lí gì. Có cái tưởng là đúng hóa ra lại không. Có cái nghĩ là mình sẽ chẳng bao giờ thích hoặc mong muốn thì rốt cuộc bây giờ muốn lại chẳng được nữa.

Cảm giác thèm được quay ngược thời gian, để trở về với những chuyến đi, những con đường một bên là núi, một bên là biển, để nhìn thấy mặt trời từ từ lặn, tựa đầu vào cửa kính mà ngủ, để nắng cuối ngày buông trên mặt.

Leave a Reply

