Bình yên một thoáng cho tim mềm :)


by Vân Tường Nguyễn on Thursday, February 17, 2011 at 4:20pm

Hội An. Hội An. Hội An Lần nào đến Hội An tôi cũng có cảm giác thật yên bình. Với tôi, Hội An không còn mới nữa. Từng góc phố, từng con đường, không mang lại cảm giác háo hức muốn khám phá, tìm tòi. Tìm về Hội An như tìm về với một chốn thân thương Mảnh đất ấy như một phương thuốc diệu kì. Chỉ cần chân chạm xuống những con phố đã cảm thấy bình yên, bao nhiêu mệt mỏi, âu lo, buồn bã tan biến hết. Lần nào đến Hội An tôi cũng phải mua bằng được một đôi dép cói rồi mới đi dạo phố. Cảm giác dạo phố cổ, dưới chân là đôi dép được làm ngay tại phố cổ luôn thật đặc biệt. Đến Hội An, chỉ là đi lang thang từ phố này sang phố khác, thỉnh thoảng lại đón được cơn gió mát lành từ sông Hoài thổi lại. Hội An là yên bình. Yên bình cả khi thành phố đã phát triển náo nhiệt hơn nhiều. Yên bình cả khi phố đông người đông xe. Yên bình cả khi ngồi trong bar giữa tiếng nhạc, tiếng người cười nói. Yên bình trong buổi sớm, tôi đi lang thang một mình trên những con phố, thỉnh thoảng lắm mới có một chiếc xe phóng qua hoặc một người đi tập thể dục. Trời vẫn còn tối. Con phố được chiếu sáng bởi những lồng đèn. Tôi cảm giác mình đang quay về một thời xa, xa lắm. Cảm giác ngồi trên vỉa hè, bao quanh là những con phố cũ, những lồng đèn đủ màu… Cảm giác không gian tĩnh lặng lúc sớm Cảm giác như phố này, không gian này, những ngôi nhà lợp ngói âm dương này… …chỉ dành cho riêng mình. … là cảm giác bình yên và hạnh phúc. Nếu như tôi yêu Hà Nội vì Hà Nội là nhà, là gia đình, là bạn bè, là cuộc sống. Hà Nội là sự pha trộn của hạnh phúc và buồn đau, của nhưng mối quan hệ, của những kỉ niệm và kí ức. Tôi yêu Hội An bởi nơi đây là chốn của riêng tôi. Với tôi, Hội An chỉ có bình yên mà thôi. Xoa dịu và chữa lành tất cả🙂

Leave a Reply

