Tháng 12


by Vân Tường Nguyễn on Friday, December 31, 2010 at 9:26pm

Tháng 12, tháng cuối cùng của một năm có quá nhiều sự kiện xảy ra.

Tháng 12 của buổi bảo vệ luận văn. Một ngày mưa gió sụt sùi dù hôm trước còn nắng rạng rỡ.

Lúc đầu mình nghĩ rằng bảo vệ luận văn là điều gì đó hoành tráng lắm, hóa ra cũng cảm xúc cũng không dữ dội như mình tưởng.

Ngay cả lúc vừa mới chuẩn bị bật slide để thuyết trình thì điện phụt tắt, mình vẫn cảm thấy thản nhiên và rất bình tình. Nếu như bình thường, có lẽ mình đã rất xoắn, rất lo, tưởng tượng ra điềm nọ điềm kia, nhưng mình lại cảm thấy bình thản.

Dù sao mọi chuyện cũng ổn, thậm chí là quá ổn với một đứa đến tận tối hôm thứ 6 mới tập thuyết trình để thứ 7 đi bảo vệ luận văn.

Cái được nhất không phải là nhìn thấy thành quả sau 4 năm chịu đựng gian khổ ở FMT, mà là nghe mẹ nói “Bố mẹ tự hào vì con”. Thế là đủ!

Tháng 12 của những tai nạn nghề nghiệp. Học cách bình tĩnh và thản nhiên. Học cách gặp, lo cho xong việc với những người không quen biết. Tự hỏi đầu óc mình để đi đâu mà lại sai những cái như thế? Rồi lại cảm thấy mình may mắn, vì khi mình sai, mình tự giải quyết và mình học cách bình tĩnh và học rất nhiều điều nữa mà những quyên textbook gần nghìn trang không dạy! Mình nhớ bố từng nói “Cái gì bắt đầu càng khó khăn thì sau này càng dễ dàng”. Thế nên mỗi khi vấp váp, mình lại nghĩ biết đâu sau này, khi nhìn lại, mình sẽ thấy mình thật may mắn vì đã ngã.

Tháng 12, cuộc sống, cảm xúc lên lên xuống xuống.

Tháng 12 tìm lại những thói quen từ ngày còn đi học. Cảm thấy được sống đúng như con người mình. Cảm thấy thật hạnh phúc!

Hôm nay cầm quyển lịch bàn của năm trước cất vào ngăn kéo, tự nhiên cảm thấy có chút ngậm ngùi. 1 năm, 12 tháng, 365 ngày chưa kịp nhìn lại đã thấy mình đang đứng trước cánh cửa năm mới.

12 tháng một năm.

Kì học cuối cùng trôi qua thật khốn khổ. Vẫn nhớ cái giai đoạn mình bị stress đến mức ăn là thấy buồn nôn, để rồi kì học cuối cùng cũng là kì học tệ nhất:).

12 tháng một năm.

Bắt đầu chứng kiến rất nhiều chuyện buồn, những cuộc chia ly bất ngờ, và hiểu rằng cuộc đời có thể rất dài nhưng cũng có thể rất ngắn.

12 tháng một năm

Mình đã làm rất nhiều, lựa chọn rất nhiều, sai rất nhiều nhưng bây giờ mình cảm thấy bình thản.

Tự hài lòng với bản thân để sống cho nó vui vẻ🙂

Hy vọng năm mới cũng có lên có xuống cho đời không nhạt. Nhưng đừng cao trào như năm nay không thì hoa mắt chóng mặt lắm!😀

 

Leave a Reply

