Tháng 11


by Vân Tường Nguyễn on Tuesday, November 30, 2010 at 4:25pm

Tháng 11 là tháng của lụân văn.

Tháng của những đêm ngồi viết, đọc cho đến lúc không biết mình viết gì, đọc gì.

Khi không có đam mê mà chỉ còn trách nhệm, làm cái gì cũng khó mà trôi chảy🙂

Mình thích in luận văn bìa đen, nhưng lại không dám vì sợ bị mắng là in cái bìa đen sì sì như Pôn pốt. Mình biết là mình rất hèn mà. Cuối cùng lại quay về với màu xanh hy vọng :)) Dù sao thì Il cielo è sempre pìu blù!🙂

Tranh thủ buổi trưa, mình đi nộp luận văn. Đường Nguyễn Trãi vẫn thế, vẫn bụi mù khi trời khô. Trường mình vẫn thế, vẫn chen nhau vào thang máy lúc đầu giờ học. Gửi xe vẫn 1000 dù thịt lợn ngoài chợ đã thành 100.000/kg. Văn phòng khoa cũng vẫn đầy giấy tờ như thế.

Chỉ có mình là khác. Mình ngớ ngẩn hơn hồi còn đi học. Cầm luận văn nâng lên đặt xuống, xem lại mấy lần rồi mà vẫn quên không kí vào Statement of Authorship. Đi ra đến bãi gửi xe rồi lại chạy ngược lên văn phòng khoa để kí cọt. Tự nhiên muốn gặp một đứa bạn nào đấy trong trường để hỏi han và than vãn với nó. Tự nhiên nhớ ra mình vẫn nợ con Hải Anh mấy cái kẹo mút hình khúc xương làm quà sinh nhật.

Cuối tháng 11, bắt đầu ngủ bù và chờ ngày lên thớt. Nghĩ đến ngày lên thớt mà vừa vui vừa sợ. Vui vì sắp kết thúc một đoạn đường chẳng phải dễ dàng gì. Sợ lên thớt! Thôi tự ru lòng mình vậy, ít ra cũng tiễn được mấy quyển luận văn đi rồi. Thế là cũng tiến thêm được một bước trên con đường trở thành người tự do.

Tháng 11 kết thúc. Trong tay mình vẫn còn một cuộn len rối tung. Cầm sang tháng 12 để gỡ. Mong là gỡ xong trước năm mới😀 Được cái dạo này cũng lạc quan. Có chuyện gì cũng nhăn nhăn nhở nhở được!

Bắt chước các bạn Hàn Cuốc: Fightingggggg!

Bốn năm cuộc đời

Leave a Reply

