Sợ


By Vân Tường Nguyễn · Saturday, October 30, 2010

Chán nhờ.

Lại viết một cái Notes buồn bã. Nhìn cái Notes trước, mình nghĩ có lẽ mình không nên viết cái Note này để tra tấn bạn nào đọc nó làm gì.

Nhưng nếu không viết ra thì không thể chịu được.

Có người chửi bậy để cả stress.

Có người gào thét để xả stress.

Có người im lặng.

Mình đã thử chửi bậy và yên lặng mà không ăn thua.

Nên mình vẫn phải viết.

Ngày trước có thể mình là người đòi hỏi cao.

Bây giờ, khi đã quá chán và thấy chẳng còn nhiệt huyết, đam mê nữa.

Mình yêu cầu bản thân ở mức đạt được yêu cầu (của người khác)

Nhưng mình không làm được!

Mình luôn luôn thấy sợ.

Thấy sợ công việc mà mình hay làm rối tinh lên!

Người khác, khi mới bắt đầu họ làm như thế nào?

Vì sao với mình lại như thế.

Thấy sợ và chán những cái lườm.

Dù vẻ bề ngoài vẫn điềm nhiên và cứng rắn.

Ngày trước, mình kém mọi thứ, học thì đỡ hơn một tý.

Bây giờ, mình kém tất cả.

Có lẽ mình đã sai lầm trong rất nhiều lựa chọn.

Có lẽ mình đã quá dè dặt.

Có lẽ thực ra mình chả học được cái đek gì?

Có lẽ.

Có lẽ.

Lúc nào cũng có nhiều “cái gì đó” để sợ.

Lúc nào cũng có nhiều “cái gì đó” để lo lắng.

Bởi vì mình không làm được một cái gì cả.

Vấn đề không nằm ở lười hay chăm mà nó nằm ở “năng lực”.

Mình sợ lắm.

Mình phải tồn tại.

Nhưng mình lại quá yếu và kém.

Mình lại chẳng làm được cái gì ra hồn.

Mình cố chạy trốn những nỗi sợ hãi.

1 tiếng.

2 tiếng.

3 tiếng.

Hà Nội nắng thật đẹp.

Hà Nội gió hanh hanh.

Hà Nội ngõ nhỏ đã đi nghỉ trưa.

Nhưng chạy trốn được một lúc thôi.

Rồi những nỗi sợ hãi lại hiện về.

Lại ám ảnh.

Và mình thấy thèm sự thanh thản, tự do vô cùng.

Nhưng cũng giống như những việc mình bắt buộc phải hoàn thành mà mình không hoàn thành nổi.

Vẫn mãi mãi chỉ là them!

Leave a Reply

