Lên cơn nhảm


by Vân Tường Nguyễn on Friday, November 26, 2010 at 1:37pm

Đáng lẽ ra bây giờ phải ngồi bổ sung nốt luận văn, thế mà mình lại ngồi đây viết lăng nhăng.

Hà Nội đẹp thực. Đẹp dù bầu trời âm u và có gió lạnh. Đẹp đến mức mình cảm thấy run lên.

Tự nhiên thích ngồi ngắm xe máy đủ màu đi trên đường.

Tự nhiên thích ngồi ngắm những đôi đang đi bộ trên vỉa hè, tay nắm tay thật chặt,

Tự nhiên thấy tiếng còi xe cũng không đáng ghét lắm.

Bây giờ đã hiểu là mình yêu không gian thoáng đãng đến mức nào. Hiểu là những tòa nhà văn phòng với hành lang kín mít, với những cánh cửa đóng im ỉm làm mình thấy ngộp thở đến mức nào.

Tự nhiên lại thích làm nghề thợ điện. Được trèo lên cột cao, bầu trời ở sát gần và không gian mở rộng rộng rộng.

Sáng nay mình lấy áo bu dông ra mặc. Hơn một năm rồi mới mặc lại cái áo bu dông mua từ khi vào đại học. Vẫn thích cái áo đấy hơn cái áo bu dông xanh mua năm ngoài. Phải mặc áo bu dông, quàng khăn, đội mũ ra đường vì không dám khinh thường, nghĩ là trời cũng chẳng lạnh lắm đâu nữa. Thế mà lúc phóng qua hồ vẫn thấy lạnh.

Mặc áo bu dông hồng, quàng cái khăn cũng từ hồi năm thứ hai đại học. Vừa đi từ hầm lên vừa hát Vivere, đến chỗ chiếu nghỉ thấy một anh giai đứng sừng sững nhìn mình như con quái vật, Nhưng mà kệ anh thôi, mình phải hát tiếp và đi tiếp.

Lúc về, đứng soi gương trong thang máy thấy mình trông thật là trẻ con và cute dù hôm qua thấy mình dạo này béo ị! :”> =)) Thế là hưng phấn, phóng xe nhanh như lúc sắp bị muộn làm rồi chả thấy lạnh lẽo gì sất. Đi trên đường nhìn thấy bao nhiêu đôi chụp ảnh cưới cô dâu bị thằng thợ bắt đứng uống éo vẹo tao dáng vẹo cả xương sườn.

Bây giờ thì muốn ngồi nhìn đường, nhìn Hà Nội đẹp ơi là đẹp của mình hoặc là nằm trong chăn ngủ. Nhưng mà phải ngồi làm luận văn tiếp đây. Nghĩ đến làm luận văn là bắt đầu rét rồi. Áo bu dông hồng đâuuuuuuuuu!

Leave a Reply

