When all the fucking things come at once …… :)


by Vân Tường Nguyễn on Sunday, August 1, 2010 at 12:28am

Khi tất cả mọi chuyện xui xẻo, khốn khổ, etc…. đến cùng một lúc
Nhiều khi cảm thấy rất cô độc, yếu đuổi và sợ hãi, như một đứa trẻ phải bước đi một mình trên con đường lạ với hai bàn tay trắng.
Rất sợ.
Gặp rất nhiều, cười nói giả lả rất nhiều, luôn luôn là nụ cười thường trực ngay cả khi trong lòng đang khóc🙂
Những gì đang gặp, đang nhìn thấy, mình không thấy shock. Cười khẩy thôi. Vì đời là thế mà.
Không phải ai sinh ra cũng được cầm chìa khóa vàng🙂
Nhưng cũng đâu phải chỉ có mỗi chìa khóa vàng mới mở được cửa?

Bắt đầu chứng kiến những sự đổi thay, bắt đầu thấy sức mạnh của đồng tiền, tham vọng làm thay đổi con người.
Mình cảm thấy chán ngán đến mức không buồn nói, không buồn góp ý nữa.
Chúng ta đang trong những hoàn cảnh tựa tựa nhau, thậm chí hoàn cảnh của mình còn bế tắc hơn.
Vì sao quan điểm của chúng ta lại khác nhau đến thế??????
Vì sao lại trở nên xa lạ nhanh đến thế????
Bởi vì:
Mình chưa thay đổi hay là chưa đến lúc phải thay đổi?🙂

Mình cảm thấy băn khoăn, không biết cái gì thuộc về mình, không biết mình đang có cái gì và cũng chẳng biết mình phải nhặt lấy cái gì?
Phải sống như thế nào mới được?
Khi vào trường đại học, mình tự hỏi :”Tôi là ai?”. Đến bây giờ, khi sắp ra trường, mình vẫn tự hỏi ” Tôi là ai?”, vẫn chưa biết được chỗ của mình là ở đâu?
Vậy rốt cuộc, 4 năm qua mình đã làm cái quái gì ở trường đại học?🙂

Lâu lắm rồi mới ngồi vỉa hè, uống trà đá, gặp lại các bạn. Tất cả chúng mình vẫn thế. Vẫn nghèo và vẫn vui. Vẫn ngồi kể chuyện cho nhau nghe, vẫn cười ngặt nghẽo.
Dù khi đến, có những đứa đang có chuyện buồn, khi đứng lên, tất cả chúng mình đều thấy vui vẻ.
Không, tôi thấy hạnh phúc!
Trên đường về, tôi nghĩ:
Chúng mình chơi với nhau như thế này đến già thì thích các ông nhỉ!

(Hôm nay không mang máy ảnh, lấy tạm cái ảnh cũ rỉn từ năm ngoái. Nói chung, thời gian chẳng qua là chuyện mấy con số vớ vẩn, còn chúng mình vẫn không thay đổi?)

Leave a Reply

