Vụn vặt (1) – Mùa thu


by Vân Tường Nguyễn on Sunday, August 22, 2010 at 12:56am

Hình như mùa thu bắt đầu len lỏi vào thành phố.

Mỗi sớm thời tiết có cái mát lành, có những tia nắng vàng mỏng mảnh.

Gió của mùa thu.

Năng của mùa thu.

Mùa thu lúc nào cũng buồn.

Và mùa thu là mùa mình thích nhất.

Thích nhất những chiều thu khi nắng buông nhè nhẹ, ngồi bên cốc cà phê nhìn vào cuộc sống.

Nhìn những dòng xe hối hả.

Nhìn những khuôn mặt âu lo, vội vã, vui vẻ hay mỏi mệt.

Nhìn những vệt nắng trải dài trên bức tường cũ kĩ.

Nhấm nháp cà phê vừa ngọt vừa đắng

Suy nghĩ vẩn vơ và có thể sẽ lại thấy ân hận

Mình thường tự nhủ rằng: phải cố gắng hết sức để sau này, dù có thể nào, vẫn không cảm thấy ân hận.

Nhưng mình hay cảm thấy ân hận và nuối tiếc bởi lẽi mình không làm được những gì mình nghĩ.

Nhiều lúc tự hỏi:

Ân hận để làm gì?

Nuối tiếc để làm gì?

Chẳng biết nữa.

Đêm qua mình ngồi xem lại phim “Giai điệu hạnh phúc”. Bao nhiêu năm rồi, phim vẫn ngọt ngào như thế, thiên nhiên nước Áo vẫn tươi đẹp như thế, thậm chí còn thấy phim hay hơn, bởi lẽ khi lớn hơn, mình hiểu thêm nhiều điều trong phim mà lúc bé chưa hiểu được.

Có lẽ để cuộc sống của mình là một “Giai điệu hạnh phúc”, phải cần rất nhiều lạc quan, mà lạc quan thì hình như lúc nào mình cũng thiếu 🙂

Năm 2009, mình từng viết thế này bên Yahoo 360 về cuộc sống:

“Quyến rũ như một ly cà phê, ấm áp như miếng bánh mới nướng, ngọt ngào như một bộ phim hay, da diết như một bản nhạc”

Hơn một năm trôi qua, mình vẫn luôn muốn cuộc sống của mình như thế.

Và nó sẽ như thế.

Bời mùa thu đang đến.

Mùa thu là mùa buồn nhất trong năm.

Nhưng lại là mùa ngọt ngào nhất.

Leave a Reply

