Tutto andra` bene?


by Vân Tường Nguyễn on Tuesday, September 14, 2010 at 8:57pm

Lúc nào mình cũng cố tin là “Tutto andra` bene” để mà cố gắng dù vẫn hoài nghi là liệu “tutto” có “andra` bene” được không.

Nhiều việc đến cùng một lúc, dồn dập dồn dập.

Và mình cảm thấy hoang mang, sợ hãi.

Mình cười khi nghĩ lại những gì đã trải qua trong 8 kì học đại học.

Mình cười khi nhận ra rằng chỉ 3, 4 tháng trước thôi mình lại có những suy nghĩ trẻ con, có những nỗi sợ trẻ con như thế.

Mình cười khi nhận ra rằng cái thế giới tử tế quen thuộc đang dần dần được pha trộn.

Mình biết thêm nhiều thứ mà mình không muốn biết, nhưng mình buộc phải biết.

Tự nhiên, thấy cuộc đời như cốc trà chanh pha đường hóa học.

Vị ngọt ngào giả dối làm người ta thấy đầy bụng, nôn nao.

Mình biết rằng mình được quan tâm như thế nào.

Nhưng nhiều khi, sự quan tâm cũng là một loại sức ép ghê gớm.

Giữa sợ hãi, giữa sức ép.

Mình nhìn học sinh nô đùa trên sân trường. Tiếng cười trong veo như nắng.

Mình nhìn những cụ già ngồi ghế đá bên hồ. Họ thảnh thơi trong cái vội vã, hối hả giờ tan tầm.

Ở L.

Mình ngồi một mình.

Khi đến đấy, mình cũng chỉ thích đến một mình.

Mình nhớ những buổi chiều thu.

Mình ngồi một mình ngoài ban công nhìn nắng, nhìn dòng người qua lại.

Một lúc ở L.

Mình tìm thấy sự yên tĩnh, thảnh thơi.

Để ngày mai, lại trở về với sợ hãi và sức ép.

Ngày mai, chân lại chạm đất.

Leave a Reply

