Biết thế nào là đủ


by Vân Tường Nguyễn on Saturday, September 25, 2010 at 10:02pm

Cuộc đời này thể nào là thiếu, thế nào là đủ.

Sự khôn khéo, máu ăn thua.

Bao nhiêu thì đủ?

Đôi khi cười khẩy.

Hóa ra chỉ có mình nói những gì mình nghĩ và làm những gì mình nói.

Thật thà.

Bao nhiêu thì đủ?

Nhiều khi tự hỏi vì sao mình không làm cái nọ, cái kia như người ta.

Vì sao không cố sống như mọi người chứ không phải là sống theo cách mà mình mong muốn?

Vì sao không chịu sống, không chịu đi con đường mà đại đa số mọi người cho là tốt?

Vì sao lại hèn nhát, không lao vào mà tranh đấu?

Mình đúng hay sai?

Sống ở trên đời,

Khó nhất là thắng chính mình và đánh giá đúng mình.

Mình vẫn không làm được cả hai điều ấy.

Sống ở trên đời,

Sống cho mình, sống cho những người xung quanh.

Sống cho xứng đáng với bản thân không khó.

Nhưng sống xứng đáng với những gì nhận từ mọi người xung quanh thì rất khó.

Cuộc đời này,

Biết thế nào là ngắn, biết thế nào là dài.

Biết thế nào là đủ?

Hôm nay vô tình nghe chị họ bật bài “Cry on my shoulder”.

Bài hát gắn liền với thời cấp 3, vơí những tối cuối tuần nằm nghe Q&S show.

Mình sẽ không bao giờ tặng ai bài hát ấy.

Bởi lẽ mình không đủ mạnh mẽ, bờ vai mình không đủ vững để cho ai đó tựa vào.

Cái mình cần, là một bờ vai

Để khóc.

Leave a Reply

