:)


30 June at 1:51am

Đang ở trong một giai đoạn cực kì tồi tệ. Rất nhiều việc phải lo nhưng lại thấy mình không thể lo nổi việc gì. Nhiều lúc tự hỏi thế rốt cuộc mình học 4 năm trong trường ĐH, mình học được cái gì để mà bây giờ khi bắt đầu phải tự đứng trên đôi chân của mình thì mình lại lẩy bẩy đến không đứng nổi?

Chấp nhận việc mình không còn là trẻ con, chấp nhận việc mình sẽ bị đời nhào nặn cho khác đi, chập nhận việc mình sống không phải là chính mình không dễ dàng gì. Ngồn ngang với những suy nghĩ.
Khi đi học thì nghĩ đến chuyện thi cử.
Thi xong rồi thì nghĩ và lo liệu mình có thi qua không, mình có ra được trường không
Rồi sau này khi đi làm mình sẽ như thế nào?
Sẽ có bao nhiêu cái mặt nạ mình phải đeo. Bao nhiêu cái mình cần phải tạo ra. Bao nhiêu cái sẽ rơi xuống và vỡ vụn. Liệu có cái nào mình sẽ đeo đến hết cuộc đời?

Nhiều lúc thấy mình như một con rối hoặc bị mọi người coi như một con rối. Bị giật dây, lôi từ chỗ này sang chỗ khác, phải đưa tay ra làm cái này cái kia dù mình không thích. Không thể chống cự, không thể hét lên “Biến hết ra khỏi cuộc đời tôi. Tôi không phải là một con rối”, chỉ có nước mắt lăn dài vì tủi thân.

Bắt đầu lờ mờ cảm thấy rằng, ước mơ, khát vọng bao giờ cũng đẹp. Mà nhiều khi vì quá đẹp nên nó không thể tồn tại.
“To beautiful to last” 🙂

Chiều nay mưa rất to. Lâu lắm rồi Hà Nội mới có một cơn mưa như thế. Mở toang cánh cửa ra ban công, nhìn những đợt mưa tuôn xối xả. Thật tự do và mạnh mẽ.
Ước gì mình được là một giọt mưa.
Rơi xuống đất thành mạnh mẽ. Một lần trong đời. Rồi vĩnh viễn biến mất.
Nằm cạnh cửa, đón từng đợt gió mát lạnh thổi vào, nghe tiếng mưa quất xuống đất.
Cuộn tròn trong chăn và ngủ.
Như một đứa trẻ.
Thấy thật an toàn.
Thấy mình có thể tự che chở cho bản thân. 🙂

Leave a Reply

