Under the Tuscan sun


Đó là tên một bộ phim rất hay được quay ở Italia. Italia trong mắt những nhà làm phim Mỹ.
Tôi không nhớ mình đã xem bộ phim đó bao nhiêu lần. Tôi chỉ nhớ cảm giác hạnh phúc mỗi khi xem bộ phim ấy.

Nước Ý trong “Under the Tuscan sun” là thị trấn Cortona bé nhỏ và xinh đẹp, là xứ Toscana với ánh nắng rực rỡ, là cảnh biển tuyệt đẹp ở Amafi với những ngôi nhà xây trên vách đá, ngày đêm nghe tiếng sóng biển.
Cảnh phim tôi thích nhất là khi Frances- nhân vật chính ngồi viết bưu thiếp hộ cho một người trong đoàn du lịch, trong ánh nắng Toscana, giữa phiên chợ nhộn nhịp, ăn những trái nho chín mọng và nghe tiếng chuông nhà thờ….ding dong….ding dong. Trong cảnh phim ấy, sự thanh thản và hạnh phúc có thể nhìn thấy, nghe thấy và thậm chí…nếm được!

Frances là một người phụ nữ (tưởng rằng) mình có tất cả: nhan sắc, gia đình, sự nghiệp, rồi đột nhiên… cô mất tất cả: tình yêu, sự nghiệp, nhan sắc và lòng tin! Người phụ nữ mang trái tim đau khổ đến xứ Toscana đấy nắng, quyết định lưu lại đây và lần lượt tìm thấy những gì mình đã mất hoặc đã mất niềm tin rằng điều ấy tồn tại trên đời.

Có một câu rất hay được ghi trên poster của phim ” Life offers you a thousands chances, all you have to do is take one”. Nếu như nhân vật chính không quyết định đi đến Toscana du lịch, không mua biệt thư Bramasole, thì liệu đến bao giờ cô ấy sẽ thoát khỏi cuộc sống bế tắc sau ly hôn?

Tôi không giỏi nhận biết cơ hội, không thích phải đưa ra quyết định, lúc nào cũng thiếu sự tin tin và lòng dũng cảm.
Tôi nhận ra rằng không phải cứ mặc trên mình bộ quần áo màu xanh là tôi sẽ tìm thấy hy vọng.
Nhưng tôi thích cách mà Frances tìm lại hạnh phúc, hay đúng hơn là cách mà cuộc đời đã dẫn dắt Frances tìm hạnh phúc?
Một chút điên rồ, một chút lãng mạn, một chút thực tế, một chút…Italia.
Nhưng tôi thích đổi thành ” Life offers you a thousands chances, all you have to do is take one RANDOMLY”. Như vậy sẽ hợp với tôi hơn.
Bây giờ. Thì cam đảm lên. Đi tìm một Tuscan sun cho riêng mình.

(Monday, March 29, 2010 at 5:01pm)

Leave a Reply

