Ờ…Biết đâu đấy!


Khi học cấp II, một trong những quyển truyện mình thích nhất, mình đọc đi đọc lại nhiều lần nhất là “Bốn cô con gái nhà bác sĩ March.

Mình đã từng lên mạng tìm kiếm thông tin về Louisa May Alcott, về truyện này, in ra, đọc và cất giữ rất lâu.

Quyển truyện kể về cuộc sống của một gia đình trung lưu sa sút ở Mỹ những năm nội chiến. Jo là nhân vật mình thích nhất. Một cô gái tính cách phóng khoáng, độc lập, có chút gì đó hơi giống con trai, thích viết văn và chính tác giả Alcott đã dựa trên chính tính cách, suy nghĩ của mình để xây dựng nhân vật này.

Cho đến bây giờ, Jo vẫn là một trong hai nhân vật nữ mình thích nhất.

Nhân vật thứ hai là Elizabeth Benet trong “Kiêu hãnh và định kiến”. Cũng là một cô gái độc lập và phóng khoáng.

Cảm giác tìm thấy mình trong hai nhân vật ấy!

Khi nghe người lớn nhắc đi nhắc lại chuyện phải lập gia đình, có chồng, có con, mình luôn có cảm giác đấy không phải là việc liên quan đến mình.

Đối với mình, lập gia đình blah blah là việc thật sự quan trọng và đòi hỏi suy nghĩ, cân nhắc kĩ càng. Thế nên bây giờ việc ấy chưa phải dành cho mình. Mình cần dùng trí não (vốn đã rất hạn hẹp ) của mình để suy nghĩ những việc khác, theo đuổi đam mê, theo đuổi tự do! Đối với mình, “không có gì quí hơn độc lập,tự do”!!!!!!

Trời ơi! Thế mà cứ suốt ngày ra rả ra rả, đi đến đâu, gặp ai cũng chỉ nghe chuyện “lấy chồng, lấy chồng, lấy chồng”!!!!!

Mà chắc gì mình đã lấy chồng cơ chứ??????

Biết đâu đây, cả cuộc đời mình sẽ mãi mãi là trò chơi đuổi bắt với những thứ (có thể) không bao giờ thuộc về mình thì sao?

Biết đâu đấy, biết đâu đấy, biết đâu đấy…

Ờ. Ờ. Biết đâu đấy, biết đâu đấy, biết đâu đấy…

5 thoughts on “Ờ…Biết đâu đấy!

  1. Anh đang băn khoăn tự hỏi l em mới 20 tuổi thi m, sao người lớn m em kể lại muốn em lập gia đnh sớm thế, 5 – 7 năm nữa cũng chưa muộn m, by giờ đạt kết quả tốt trong học tập, rồi 1 cng việc ổn định, 5 năm nữa anh sẽ đặt cu hỏi ny với em lc đ vẫn kịp m 🙂

  2. @anh Amar & chị Linh: Vấn đề l khng ai nghĩ em 20 tuổi m nghĩ l HỌC NĂM THỨ 3 rồi. Ack ack. Giục th khng phải l giục, nhưng lc no gặp cũng ni, nhắc đi nhắc lại >”<

  3. Giống tao thi m. Con gi đến tuổi ny đứa no chẳng phải nghe:D.Giờ my bảo mai my lấy chồng biết đu k ai dm nhắc đến nữa đu :))

  4. i my ơi, nhắc đến 4 c con gi nh bc sĩ March, tao muốn đấm thằng Laurie qu!! Hux, sao lại đi lấy Amy, chả thik g cả!! Nhủ bị đin !! >”<

Leave a Reply

