Blog 360, Daily life

V for Victory


Quyến rũ như một ly cà phê, ấm áp như miếng bánh mới nướng, ngọt ngào như một bộ phim hay, da diết như một bản nhạc…

Khi bạn hỏi, mình nói đùa nó “Đấy là cuộc sống của bạn Biu đấy! Sợ chưa?=))”
Tất nhiên, cuộc sống của mình không phải lúc nào cũng tuyệt vời như thế! Xen giữa tất cả quyến rũ, ấm áp, ngọt ngào, da diết là rất nhiều xấu xí, lạnh lẽo, đắng, chát…
Có rất nhiều điều mình không mong muốn, làm mình sợ hãi, lo lắng, mệt mỏi đã, đang và sẽ đến!
Nhiều lúc mình cảm giác không muốn làm tiếp, không muốn bước tiếp, cảm giác như sức mình thì có hạn mà bức tường trước mắt thì quá cao.
Nhiều lúc cảm giác tức điên vì những chuyện không vui liên tiếp xảy đến.
Nhiều lúc muốn hét lên “Why do you guys keep throwing shit into my life?”
Nhiều khi cảm thấy sợ vì thấy cuộc sống vừa phức tạp mà cũng vừa quá mong manh.
Và cảm thấy không bao giờ được lãng phí cuộc sống của mình! Dù nó ngọt ngào hay cay đắng! Dù có bao nhiêu người làm mình cảm thấy “bức xúc” thì mình vẫn nên và phải yêu quí, trân trọng cuộc sống.

Và mình yêu quí cuộc sống theo cách của riêng mình.
Mình đi học, chỉ thích ngồi bàn cuối, chỗ cạnh cửa và thỉnh thoảng (hoặc thường xuyên) nhìn ra ban công trong giờ học, nhìn cây cối, nhìn mọi người đi lại, nhìn những tòa nhà cao tầng, ….
Mình ngồi uống café, nhìn ngắm cuộc sống xung quanh và suy nghĩ. Chỉ là những suy nghĩ rất vẩn vơ, không đầu không cuối, nhưng lại làm mình thanh thản.
Mình đọc một cuốn sách, cuốn sách khuyên người ta hãy luôn cảm thấy cuộc sống này thật “kira-kira”.
Mình nghe đi nghe lại một bản nhạc với giai điệu rất buồn.
Mình xem một bộ phim, say mê bộ phim ấy dù biết phim quá đẹp, quá đẹp để có thật trên đời.
Mình nhìn và tìm kiếm những gì rất đẹp, thân thuộc trong thành phố đông đúc và bụi bặm nơi mình sống.
Mình gom lấy những mẩu niềm vui trong cuộc sống thường ngày.

Có rất nhiều người, rất nhiều điều làm cuộc sống của mình ngột ngạt, mệt mỏi, bực tức và lo âu.
Và mình cũng có thể làm rất nhiều việc để cuộc sống của mình
“Quyến rũ như một ly cà phê, ấm áp như miếng bánh mới nướng, ngọt ngào như một bộ phim hay, da diết như một bản nhạc…”

5 thoughts on “V for Victory”

  1. Ci ảnh kia nếu k phải tay mnh chụp th cũng l chụp bằng my mnh:D
    T rất thik những cảm nhận,thẩm mĩ của về những ci gọi l art như l music,film hay literature-rất “lắng”,rất “su”,như chnh cs của m!

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.