Sống thế nào đây?


Có rất nhiều lần tự hỏi mình “Phải sống thế nào đây?”. Phải bon chen, giành giật, phải khôn khéo, phải thật thực dụng hay là cứ sống như mình muốn, và cố gắng không làm ảnh hưởng, không làm ai phải buồn, phải đau?

Cái từ “tương lai”: hai chữ, tám kí tự, chẳng quá dài, chẳng quá ngắn nhưng sao mà rắc rối thế? Sao mà mông lung thế? Nghĩ, nghĩ mãi mà chẳng thể trả lời được bất cứ câu hỏi nào về “tương lai”.

Nhiều khi người ta sống, bon chen, giành giật, …để cố thu xếp cho mình, cho gia đình mình một “tương lai đầy đủ và hạnh phúc”

Vậy thì thế nào là “đầy đủ”, thế nào là “hạnh phúc”? Của cải, danh vọng, đố kị…liệu có làm nên hạnh phúc? Không trả lời được. À không, phải là chưa thế trả lời được. Mà không, biết đâu sống cả cuộc đời cũng không trả lời được?

Có một tuần, một ngày, một phút, một giây nào đó, muốn ép mình phải khác đi, ép mình phải sống trong một cái khung được định trước, phải sống thật lý trí, phải dấn thân vào vòng quay khổng lồ, mà nếu ai đó không cố tìm mọi cách bám cho chắc, kẻ đó sẽ nhanh chóng văng ra.

Nhưng, có lẽ là mình một đứa kém ý chí , không thể sống khác với bản thân, dù cho, biết đâu đấy, khi sống khác đi mình lại có những thứ mà nhiều người trong xã hội hiện đại này mong muốn.

Không thể ép mình, không thể . Không thể đổi sự thoải mái, thanh thản, đổi việc được sống như mình muốn, làm cái gì mình thích để lấy cái gì đó “hữu hình” hơn, dễ cân đo đong đếm hơn.

Mình không cho rằng ai sống bon chen, ganh đua thì khổ, vì bản thân họ thấy vui vì được làm điều mình thích. Cũng như mình, thích sống như mình muốn, làm gì mình thích, cho dù nếu được đem ra so sánh mình chẳng bằng ai cả!

Rốt cuộc, chẳng thể nào định nghĩa rõ ràng được hạnh phúc. Vì mỗi con người, mỗi tính cách, mỗi hoàn cảnh sống lại có định nghĩa về hạnh phúc cho chính mình. Cái người này cho là hạnh phúc người kia lại không cho là vậy. Cái người này cho là vất vả, khổ sở thì có khi lại là hạnh phúc của người khác.

Đối với mình, hạnh phúc khi được sống như chính mình. Là được về nhà ăn bữa cơm mỗi tối, là ngồi một mình suy nghĩ vẩn vơ trong quán café, là thấy những người thân yêu của mình được bình yên, là có đam mê, là yêu một thứ gì đó thật sự, yêu bằng cả trái tim, là mỗi thức dậy vẫn thấy mình khỏe mạnh và yên ổn …

13/10/08- 0.00 am

9 thoughts on “Sống thế nào đây?

  1. O,noi chung la luc nao cung thay mau thuan trong chinh cuoc song hang ngay cua minh may a.Tao cung the.Nhieu luc muon song theo y minh 1 ty, nhieu luc lai muon song theo cai vong quay da dinh san.Nhung noi chung la lam gi cung co gang het minh la duoc may a.Tao nghi the.:D

  2. Ko chỉ hạnh phc, người ta cn ko định nghĩa được thế no l ĐỊNH NGHĨA cơ.
    Việc nhn nhận một sự vật, sự việc no đ phụ thuộc vo thế giới quan của giai cấp m chủ thể nhận thức thuộc về. Chnh v thế, đội bng yu thch của người Trung Quốc khc với VN…:))

  3. i Biu ơi l Biu
    ng đang c nỗi niềm của kẻ 50
    sức khoẻ của gi 19🙂
    sống vui – khoẻ – c ch ^^

  4. Be U!Lun yu qu my v chnh con người của my^^!”Nh nhặn đấy, đanh đ đấy, lng mạn đấy, thực dụng đấy”=>I really like it!^^

  5. dung roi, chi BB cung dong y voi em la: “HP l thấy những người thn yu của mnh được bnh yn” , “HP la moi sang thuc day van thay minh khoe manh va yen on.” Bai viet nay cua CB nhieu cam xuc ghe. Always be happy or try to find happiness em nhe’. A`, em da xem The Pursuit of Happyness chua? Entry nay cua em co the lam movie review cho phim nay dc day.🙂

  6. Chnh xc e ạ. Sống l chnh mnh. Sống, yu, đam m v lao động bằng tất cả nhiệt huyết v sức lực m mnh c … đ chnh l hạnh phc … nhỉ!

  7. muốn hp th phải l chnh mnh. Nếu muốn l chnh mnh nhưng gặp phải rắc rối với ai đ th đừng cho bọn họ biết mnh l ai. IN DOG WE TRUST

Leave a Reply

