Hà Nội:22/6


Vài tiếng nữa thôi, tôi xa Hà Nội, xa Hà Nội bụi bặm và ồn ã. Nơi tôi sắp đến, vừa xa lạ mà lại vừa thân thuộc. Xa lạ bởi tôi chưa từng đặt chân tới vùng đất ấy, gần gũi bởi mảnh đất ấy đã gắn liền với tôi từ 5 năm trước, khi bạn bè gọi tôi là Sa Pa, khi “Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long là một trong những truyện tôi yêu thích nhất thời phổ thông.

Có lẽ tôi là một người ngại thay đổi, ngại di chuyển. Nhiều khi “ngại” làm tôi trở nên trì trệ, tầm thường. Những tháng ngày này, sao tôi cảm thấy mình tầm thường đến thế nhỉ? Tôi tự hỏi sau khi kết thúc năm thứ 2 “Tôi đã học được gì, làm được gì trong suốt hai năm?”. Nhiều lúc thấy chán chính mình, chán cuộc sống mà mình tự tạo ra cho mình. Đều đều, thường thường, nhàn nhạt. Lúc này, lại nhớ đến Xuân Diệu

“…Mau lên chứ

Vội vàng lên với chứ…”

Vài tháng trước, tôi đã nghĩ mình phải thay đổi. Tôi cần phải đi, phải làm, phải nghĩ, phải học và nhiều khi phải vội vàng, phải hối hả, phải mệt mỏi. Cái con người luẩn quẩn, trì trệ, chậm chạp, nó không phải là tôi, hoặc có thể nó chỉ là quá khứ của tôi.

Một chuyến đi, vài ngày thôi, xa Hà Nội, xa nơi đã trở nên quá thân thuộc, xa cái vòng sống lặp đi lặp lại.

Một chuyến đi, ngắn thôi, để đôi mắt mình nhìn những cảnh vật mới, những con người mới, đôi tai mình lắng nghe những âm thanh mới.

Háo hức cho một chuyến đi xa, háo hức cho những gì mới mẻ nhưng cũng có chút gì tiếc nuối.

Đêm nay, thay bằng những âm thanh sôi động trên khắp các khán đài, sẽ là tiếng xình xịch của tàu hỏa. Tôi sẽ không được xem trận tứ kết của Azzurra, sẽ không có những dòng quick comment vội vã với những người anh em tifosi (cho tôi gọi các bạn như thế!) trong blog anh Anh Ngọc, sẽ không có những dòng ghi lại cảm xúc trận đấu trên blog. Có lẽ sẽ là theo dõi trận đấu bằng những mẩu tin nhắn. Có lẽ cảm xúc sẽ được ghi lại trên giấy, viết trên tàu.

Và dù tôi không thể xem Azzurra của tôi chiến đấu thì trái tim tôi vẫn sẽ đập cùng một nhịp với binh đoàn Thiên Thanh, sẽ vẫn là một đêm thao thức, dù Azzurra chiến thắng hay thất bại.

4 thoughts on “Hà Nội:22/6

  1. đi chơi thch thế😡 ^^ tớ nghỉ h hơn tuần rồi ton fải ở nh, nhưng may m đ c Euro lm điểm tựa, ko th chết v chn từ lu i😛

  2. Di Sapa thich ko may? Tao cung dang si nghi xem co nen di Sapa vao dau thang 7 nay ko? Di ve nho lam mot bai blog ta de tao con quyet dinh nhe.

  3. ^^ hom Y’ da’ tran dau^` t ca’ Y’ thua day =)) … ma` sao lai goi la Azzurra ?😀

  4. thua thật rồi… thối mồm thật😛 … ko biết đ biết tin chưa ;))

Leave a Reply

