Zurich:17/6: Azzurra- Pháp: 2-0


(Ảnh :uefa)

(Hài hước một chút: Ai là người cảm thấy nuối tiếc nhất khi chứng kiến những pha hỏng ăn của Toni trong tư thế mặt đối mặt với Coupet? Các tifosi của đội bóng màu Thiên Thanh ư? Không phải. Đó là Abidal của Pháp! Anh mới là người tiếc nuối những pha hỏng ăn ấy nhất vì nếu trong tình huống đó, anh cứ để Toni dứt điểm, thì chắc gì đã vào. Anh lại không bị thẻ đỏ, Italia không có penalty và không có bàn mở tỷ số! )

Vào giờ phút này tôi không biết nói gì. Có lẽ tôi nên nói “Grazie Marco!”. Cảm ơn Van Basten. Cảm ơn các cầu thủ Hà Lan. Cảm ơn vì họ đã giữ đúng lời hứa. Đã chơi một trận sòng phẳng với Rumania! Tôi không biết dùng lời nào để nói vê Marco! Quá ngạc nhiên. Hà Lan đã làm một việc, mà tôi tin rằng, nếu ở trong hoàn cảnh giống họ, Italia không bao giờ làm! Macro đã chỉ đạo học trò chơi một trận sòng phẳng cho dù anh có thừa cơ hội để “diệt trừ hậu họa”, để đá thẳng Italia và Pháp ra khỏi Euro. Hôm nay, Hà Lan chính là những người viết tiếp câu chuyện về “Những tấm lòng cao cả”.

Cảm ơn Marco, Saint Marco!

Italia đã không bị sập vào cái bẫy của chính mình như Euro 2004, hay đúng hơn, Hà Lan đã giữ lời, không “chơi” chúng ta như Thụy Điển và Đan Mạch. Trước trận đấu này, một vài người đã bảo tôi rằng “ Italia và Pháp đều không xứng đáng. Romania xứng đáng đi tiếp!” Thật ra, nếu nói về chữ “ xứng đáng” thì ở bảng C này chỉ có Hà Lan xứng đáng vào tứ kết, còn Italia, Pháp, Romania ư? Vấn đề chỉ là ai xứng đáng hơn ai! Và Italia đã xứng đáng hơn hai đội bóng kia. Italia đã chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng và đã giành chiến thắng!

Trước trận đấu này, ít ai tin rằng Italia sẽ vào tứ kết (FIGC đã đặt vé máy bay cho đội tuyển về nước vào ngày mai!), chính tôi cũng không tin rằng Italia sẽ lọt qua được cánh cửa quá hẹp-khi mà quyền quyết định số phận của Azzurra lại chủ yếu nằm trong tay Hà Lan. Tôi đã chuẩn bị trước tinh thần cho một cuộc chia tay, và may mắn, tuyệt diệu làm sao, những dự tính của tôi đã phá sản. Tôi rất rất yêu niềm tin mà những người Thiên Thanh đã thể hiện. Khi cả thế giới này không một ai tin Italia có thể vào vòng trong, Azzurri nhất quyết tin rằng Hà Lan sẽ chơi đẹp và họ chỉ tập trung vào nhiệm vụ của mình với Pháp! Thế chứ! Thế mới là Azzurri!

Bốn năm sau những giọt nước mắt của Cassano trên đất Bồ Đào Nha, trên gương mặt những người Thiên Thanh hôm nay, là nụ cười hạnh phúc!

Bài “Fratelli D’Italia” không chỉ được những chàng trai Thiên Thanh hát đầy tự hào và quyết tâm trước trận đấu. Bài hát ấy được các tifosi hát vang khắp sân vận động!!!!(tôi cũng hát bài hát ấy khi Italia có bàn thắng thứ hai!). Và Italia vào tứ kết. Tôi muốn nói lời cảm ơn với những chàng trai Thiên Thanh. Tôi muốn cảm ơn họ. Không, tôi muốn nói là tôi yêu họ! Ti amor, Squandra Azzurra! Hôm nay bầu trời Zurich màu xanh!

il cielo è sempre pìu blu

Euro này có lẽ là một trong Euro đáng nhớ nhất với Azzurra. Chúng ta đã làm nên quá nhiều cái mới: đội thua đậm nhất trong trận ra quân tại một VCK Euro, thua Hà Lan sau 30 năm, lần đầu tiên thua trong trận đầu tiên của mình tại Euro. Và bây h, đội đầu tiên trong lịch sử 13 VCK Euro lọt vào tứ kết khi đã thua 3-0 ở trận đầu tiên!

Và điều gì đang chờ đợi những người Thiên Thanh trong vài ngày nữa? Đó là trận tứ kết với Tây Ban Nha! Hay nói như blogger Bianconeri Vặt lông,làm thịt con gà xong rồi. Màn tiếp theo là mổ bò!”

(Niềm vui của Azzurra- Ảnh: AP)

Còn điều gì đang chờ đợi tôi? Đó là một đêm trắng! Một đêm không ngủ được vì niềm hạnh phúc, sung sướng.

Và tôi sẽ tiếp tục thức đêm & mua báo TTVH!

7 thoughts on “Zurich:17/6: Azzurra- Pháp: 2-0

  1. bc tem !!! mẹ năm nay m v địch như ci kiểu Ua cp đợt rồi :)) th đek sem bng đ quốc tế nữa nhảm nh vi lần =))

  2. Forzaaaaaaaaa Azzurra..!!
    Grazie Marco…!!!
    We’re gud friend…!! (ci n chờ mi chưa thấy ai dịch ra tiếng , hehe..)

  3. Anh bn về “xứng đng” 1 cht, chẳng c chuyện Azzurri xứng đng đi tiếp hay VĐ đi chăng nữa. V ….. :))

Leave a Reply

