Azzurra của tôi


(Ảnh: mcalcio.com)

Đội tuyển của tôi, đội tuyển mà những bước chạy của họ trên sân cỏ giống như bước đi của một con người trên sân chơi cuộc đời.

Hôm nay, khi mà chẳng còn bao lâu nữa EURO bắt đầu, có ai còn nhớ rằng Italia đã vất vả thế nào ở vòng loại? Có ai còn nhớ trận đấu ở Scotland, nhớ mặt sân trơn trượt vì nước, nhớ Azzura đã chiến đấu dũng cảm như thế nào để có vé vào vòng chung kết, để bóng ma EURO 1984 không lặp lại?

Azzura của tôi là như thế. Làm ta lo lắng, thậm chí thất vọng nhưng luôn làm ta bất ngờ.

Azzura của tôi là như thế. Vấp ngã rất nhiều lần để rồi mạnh mẽ vùng lên. Thất bại để học cách chiến thắng. Và càng gặp nhiều khó khăn càng chiến thắng.

Azzurra của tôi là như thế, đến từ đất nước mà sân cỏ nhiều khi lại giống với sân đời, có lọc lừa, có mưu mẹo, có thất bại, có chiến thắng, có thực dụng, có lãng mạn.

Tôi vẫn thích nghe “Mùa hè Italia ” mỗi khi Azzurra chiến thắng hay thất bại. Nghe chất giọng khàn khàn, bất chấp của Gianna. Tôi vẫn nhớ về mùa hè nước Đức như một kỉ niệm rất đẹp. Tôi vẫn ngắm nghía những bức ảnh về nước Ý như một giấc mơ.

Tôi chưa biết điều gì sẽ chờ đợi Italia ở EURO, ở “bảng tử thần”.

Tôi chưa biết đội tuyển của tôi sẽ đi được bao xa trên con đường đầy chông gai ấy. Nhưng tôi biết, trái tim tôi sẽ vẫn đập loạn nhịp, tâm hồn tôi sẽ vẫn vui buồn theo bước chạy của những bóng áo Thiên Thanh.

Forza Azzurra!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

4 thoughts on “Azzurra của tôi

  1. Với Italia, người ta được tận hưởng tất cả mọi cung bậc cảm xc của cuộc đời…Em yu Azzurra cũng v lẽ ấy chị ạ!

  2. Italia Campione Europa , Italia Campione Europa cố ln cc chng thin thanh !
    PS: rất đồng với em Rakit…

Leave a Reply

