Mọi việc rồi sẽ qua. Còn nỗi đau ở lại


Tôi đi dưới mưa, cố giấu những giọt nước mắt.

Mưa. Dù là mưa xuân lất phất hay mưa rào mạnh mẽ, đều làm ta thấy buồn. Và khi ta buồn, ta lại cảm thấy yêu mưa.

Mưa. Làm ta muốn ngồi yên lặng, suy nghĩ về những điều ta đã làm, ta đang làm, ta sẽ làm.

Mưa. Làm ta muốn uống chút gì. Đắng, cay, hay chát.

Suy nghĩ. Thấy nuối tiếc hay thỏa mãn với quá khứ?

Suy nghĩ. Thấy lo lắng hay tự tin vào hiện tại?

Suy nghĩ. Và đặt một dấu hỏi quá lớn vào tương lai. Trong khi ta thì quá nhỏ bé.

Ai đó đã nói rằng, dưới cơn mưa, ta không thể nhìn thấy nước mắt, mưa là chỗ trú ẩn tuyệt vời của nước mắt.

Mưa có thể giấu đi nước mắt, nhưng không thể rửa trôi những giọt nước mắt. Bởi lẽ, dù có hòa vào mưa, nước mắt vẫn mặn.

Photobucket

Cái hộp rồi sẽ đầy.

Khi buồn, tôi thường viết những điều mình nghĩ, những gì mình muốn nói mà không thể nói, lên những tờ giấy.

Lúc ấy, thể giới ảo, tiếng gõ lách cách từ bàn phím, thế giới thật, những âm thanh bộn bề cuộc sống không còn nữa. Chỉ có tôi với căn phòng và tiếng bút chạy trên giấy.

Viết bằng tay, để tiếng nói tâm hồn mình chuyền qua tay, biến thành những con chữ. Dày đặc.

Khi viết, không bao giờ phải dừng lại giữa chừng. Cứ viết và viết. Liên tục. Cho đến khi đặt dấu chấm cuối cùng

Những tờ giấy được gập lại. Xếp vào một cái hộp.

Cuộc sống này, sẽ còn bao nhiêu tờ giấy như thế?

Cái hộp rồi sẽ đầy. Sẽ có ngày, tôi phải đốt đi những tờ giấy ấy, để tiếp tục viết những trang khác trong hành trình cuộc sống.

Sẽ lại là những điều tôi suy nghĩ, sẽ lại là những điều làm tôi buồn, sẽ lại là những con chữ không vô hồn.

Cuộc sống này, sẽ còn bao nhiêu lần muốn giấu nước mắt trong mưa? Sẽ còn bao nhiêu tờ giấy được đặt vào hộp? Tôi không biết. Không ai xung quanh tôi biết.

Nước mắt rồi sẽ khô, giấy rồi sẽ cũ, cái hộp rồi sẽ đầy, những nỗi buồn rồi cũng sẽ qua đi. Nhưng nhiều khi, nỗi đau ở lại!

2 thoughts on “Mọi việc rồi sẽ qua. Còn nỗi đau ở lại

  1. Đọc blog của ch nhiều nhưng ko mấy khi comment,v anh thấy ch c đủ comment để m đọc rồi ^^….by giờ anh comment cho ch, anh muốn ch biết l anh đang ở đy, đang đọc những g ch viết…v anh mong ch cố ln….^^

  2. Nếu t c thể đưa ra một lời khuyn, t sẽ khuyn m đừng đốt.
    mỗi một tờ giấy l một miếng ghp của cuộc đời ta m
    c nhiều lần t cũng từng muốn vứt, muốn đốt, v ta nghĩ chiếc hộp đ đầy rồi. Nhưng nếu rũ bỏ n, chẳng phải l ta rũ bỏ một phần cuộc sống của ta sao?

Leave a Reply

