Mưa mùa hạ


Cơn mưa to và xối xả.

Mình luôn thích những cơn mưa mùa hạ. To và xối xả. Gột rửa đường phố. Gột rửa bầu không khí.
Mình thích nghe tiếng mưa rơi trên mái tôn. Như một bản nhạc rộn ràng. Bản nhạc của thiên nhiên. Bản nhạc át đi tiếng còi xe, tiếng rú ga đáng ghét.
Mình thích cảm nhận những cơn gió ùa vào. Mát lành. Mang theo hơi mưa, hơi nước, hơi của đất, của trời. Mang theo hương thơm từ những bông loa kèn trắng.
Sau cơn mưa, chẳng còn một Hà Nội bụi bẩn, một Hà Nội oi nóng, một Hà Nội khô khốc.
Hà Nội bây giờ tươi mát, trong lành, tinh sạch.
Chạy xe chầm chậm trên những con phố, hai bên là hàng cây còn sũng nước mưa, hay chạy một vòng quanh hồ.
Cố hít lấy thật nhiều dưỡng khí. Cố lấy thêm chút sức sống từ đất trời.

Và gió thổi bên mình. Ước rằng, gió giúp mình thôi hết phiền muộn, thổi hết con người trì trệ, nhạt nhẽo.

Đã bao lâu rồi mình đi lạc trong sự mông lung, trong những điều phù phiếm, làm những việc mà chẳng biết làm như thế để làm gì?
Đã bao lâu rồi mình không dành thời gian ngẫm nghĩ, không làm những điều mình vẫn thích?
Đã bao lâu rồi mình tự bó hẹp cuộc sống trong vòng quay nhà- trường, trường- nhà?

Cơn mưa to và xối xả.

Mong mưa gột rửa những gì xấu xí, cũ kĩ trong mình.
Để lại tiếp tục sống, tiếp tục những thử nghiệm. Và để tiếp tục tìm câu trả lời cho câu hỏi về tương lai.

6 thoughts on “Mưa mùa hạ

  1. like you, I love rain, heavy rain. I wish one day I can make a tour to the stroming place, I like seeing the storm, watching the grand ocean in storm!!! I prefer Hanoi but the rain in HCMC is more impressive. That is the only time the streets of SG are empty, young girls go out to play with rain, clothes stick to skin making them… charming! I often turn on Rock if it is raining heavily with echos of thunders.

  2. M��a, ��B l� m��a r�o m�a h�, th�ch m�y nh���!!!^^

Leave a Reply

