Sự hy sinh của bố


Chuyện kể rằng, vào một ngày xấu giời cuối tháng 11 năm 2007, vì một lý do … máy tính nhà mình bị lỗi khởi động. Sau một thời gian đc bố và mình tận tình cứu chữa, máy tính đã dẫn hồi phục. Nhưng, không vào được mạng, dù tốc độ đường truyền luôn là 100mbps, gói sent&received toàn hàng chục nghìn.

Nhiều nguyên nhân được đưa ra, nhiều phương án giải quyết được thực hiện, card mạng đã thay, thợ đã gọi đến sửa nhưng máy tính vẫn không vào được mạng.

Phương án xấu nhất là thay CPU mới đang được cân nhắc.

Thế rôi một ngày, bố đã có quyết định dũng cảm. Hy sinh tất cả dữ liệu trên máy tính, tầm 5Gb của bố với rất nhiều tài liệu và số lượng tài liệu tương tự của mình. Tiếc nhất là một file word, mà mình đã cẩn thận type lại hết từng lời chúc trên đtdđ từ trước đến nay. Tiếc nhất là bố không nói trước để mình sơ tán chỗ tài liệu ra USB.

Máy tính giờ sạch bách, đến office cũng không có nhưng lại vào được mạng.

Nhờ sự hy sinh vĩ đại của bố.

Bây giờ mình không phải ra hàng net, không phải hít khói thuốc lá, không phải nghe tiếng la hét, chửi bới của các game thủ, không phải lon ton sang nhà chị mình ngồi nhờ máy tính. Mình sẽ lên mạng tra cứu bất cứ lúc nào cần, lên mạng chơi bất cứ lúc nào buồn.

Mẹ mình sau giờ làm việc vất vả sẽ lại có thể ngồi thảnh thơi đọc báo online, đọc blog của mình

Bố mình sẽ không còn phải nán lại cơ quan để làm việc vì nhà không có mạng. Sáng sáng chỉ cần vào mạng là biết lịch làm việc. Tối tối chỉ cần vào mạng là biết lịch chiếu phim trên HBO, Cinemax. Lịch phát sóng của Starsport, ESPN.

Ở đời, đôi lúc cần phải hy sinh.

Hoan hô bố 100 lần.

P/s: Con: (Gọi cho bố) Bố ơi bố cài lại win từ đầu đấy à.

Bố: Ừ.

Con: Mất sạch dữ liệu rồi bố ạ. Nhưng mà lại vào được mạng.

Bố: Mất sạch à?

Con: Tài liệu của bố bị mất có quan trọng lắm không?

Bố: Ko sao.Mất thì thôi. Thế mày có bị mất nhiều không?

Con: Cũng nhiều, những có cái con down lại được.

Bố: Thế thì được rồi. Thế mày có thấy vui không?

Con: Có bố ạ.

5 thoughts on “Sự hy sinh của bố

  1. oi, tớ cũng cần thận type hết tất cả những ci sms của anh cho tớ vo file word đấy :-s nhỡ đu c 1 ngy CPU nh tớ same same nh cậu… i, tớ fải sơ tn + update file đấy vo u sờ bờ đy 😐

  2. Bố: Thế th được rồi. Thế my c thấy vui khng? —–> po tay =)) toi ma bi mat du lieu the chac chan doi chet luon 😐 may nghin cai anh cua minh chu :)) tinh hinh la o D: nha t chat cung roi ba ah :(( dang phai di kiem tien mua cai o cung di dong 80GB T_T

Leave a Reply

