Một chút…cho Giáng sinh


(Ảnh: Internet)

Tôi không phải là một người công giáo, nhưng đối với tôi, nhà thờ,tiếng chuông ngân nga và ngày lễ Noel luôn có một ý nghĩa thật đặc biệt.

Ngày bé, trước đêm Noel,tôi thường hay được ông nội dẫn đến dự bữa cơm của một gia đình người bạn ông- hai ông bà đều là người công giáo. Tôi vẫn nhớ, năm nào bữa cơm cũng có rượu vang, xôi gà béo ngậy và căn phòng nhà ông bà luôn ấm áp, trên tường treo rất nhiều tranh về Thiên chúa. Tôi nhớ mình từng say sưa ngắm hang đá của nhà ông bà.Mỗi năm đến lại ngắm nghía hang đá thật kĩ để xem năm nay có thêm tượng thiên thần nào không, ngôi sao năm nay màu vàng hay màu bạc…..

Ngày bé,Noel trông tôi là lần được bố mẹ đưa lên nhà thờ Hàm Long xem hành lễ. Lần ấy, gia đinh tôi đã đến muộn, và tôi chẳng thể biết buổi lễ trong giáo đường như thế nào. Nhưng tôi chẳng buồn đâu, bởi lẽ sân nhà thờ đông đúc, đèn vàng ấm ấp, cờ, hoa trang trí đủ màu đã là một điều kì diệu với đứa trẻ học cấp 1.

(Ảnh: vtc.vn)

Khi học lên những lớp trên, tôi ít có cơ hội có lại những kỉ niệm về ngày Noel như hồi bé. Phần vì lớn rồi không thể “bám càng “ông nội đi ăn cỗ, phần vì Noel năm nào cũng trùng với dịp thi cử căng thẳng nhất!

Thế nhưng, mỗi khi Noel về, tôi vẫn thấy cảm giác thật ấm áp, bình yên và hy vọng. Những chùm đèn v àng ấm áp, màu đ ỏ rực r ỡ,d ây kim tuyến lóng l ánh mỗi dịp Noel làm tôi nhớ đ ến ch ú bé Kevin trong “Home alone” khi cậu một mình bước vào giáo đường tối Giáng sinh,giữa không gian tràn ngập thánh ca .Khi xem cảnh ấy,tôi cảm gi ác Kevin không hề cô đơn cho dù cậu bé ấy đang cô đơn vào đúng đêm Noel, khi mọi đứa trẻ đều quây quần bên gia đ ình v à chờ đợi những món quà từ ông già tuyết.

Đêm Noel , chắc hẳn chuông nhà thờ sẽ lại ngân vang……

Tôi vẫn nhớ mình đã thấy thật thanh thản, thật nhẹ nhõm khi vô tình được nghe tiếng chuông ngân nga từ một nhà thờ gần trường đại học. Suốt mấy tháng trời tôi học ở phòng học ấy, cũng vào buổi chiều như thế, nhưng đó là lần duy nhất tôi nghe thấy tiếng chuông nhà thờ. Ngân nga….ngân nga……..

T ôi chúc tất cả mọi người sẽ có một đêm Giáng sinh ấm áp, an lành……

Merry Christmas!

7 thoughts on “Một chút…cho Giáng sinh

  1. Tao chịu thi Vn ạ! Tao comment cho my năm lần bảy lượt m vẫn chưa được, ko hỉu l v sao nữa????
    Tao nghe ni my mới bị ng xe ? Thi, chuyện năm cũ cho qua đi!!!! CHC MY NĂM MỚI VUI VẺ v HẠNH PHC!!!!
    Tết năm ngoi tao cũng bị xo rch quần v nt xe đấy!!! T_T

Leave a Reply

