Vơ vẩn ý mà……………………..


Phố Phan Đình Phùng một ngày thu
(Ảnh: phuchieu-Box Nhiếp ảnh- TTVNOL)

Việc gì vất vả, làm lâu rồi cũng sẽ quen.

Một tháng đi học, cuối cùng mình cũng cảm thấy quen hơn với “SHIT timetable”, quen hơn với việc một ngày lên lên xuống xuống xe bus . Dù bây giờ đến lớp vẫn ngủ gật, nhưng đi học về đã cảm thấy đỡ mệt hơn và không có cảm giác nặng nề như trước! Hehe. Việc gì vất vả đến mấy làm lâu cũng sẽ thấy quen thôi!

Hôm nay là ngày đâu tiên mình đi học “Volleyball club” của lớp. Tập cũng vui đấy chứ. Lâu lắm rồi từ hồi thi trượt thể dục liên tục mới có cảm giác bước vào sân vận động không phải là địa ngục! Hai “nam hậu” lớp mình cũng rất nhiệt tình ở lại sau giờ học, đóng vai “tít chờ” tận tình chỉ bảo cho “các bạn nữ xinh đẹp”. (Mà bạn Vinh dở hơi lần sau bỏ cái kiểu bảo tớ “Cứ nhìn thấy mặt cậu là tớ thấy buồn cười” , bạn Vinh còn chê tớ “buồn cười”, mới lại “với bóng trông như con vượn” là tớ vác gạch tớ ném vào ấy như hôm nay anh Hạnh vác gạch ném tớ đấy ) Các bạn tận tình giúp đỡ, tớ cũng tập luyện, hy vọng mong manh là sẽ thoát môn bóng chuyền!

Phải đến mấy tháng rồi, mới ở lại trường sau giờ học, mới về muộn, mới nhìn thấy đường Nguyễn Trãi buồi tối. Đẹp đấy chứ! Cái con đường ấy, ngày nào mình cũng phải đi qua vài lượt, ngày nào cũng chỉ thấy nó đông nghẹt và bụi mù. Ấy thế mà buổi tối, đèn đường tỏa ánh sáng vàng ấm áp, con đường đấy lại lung linh, ….và thật đẹp!

Những thói quen cũ giúp ta vui vẻ.

Từ ngày bắt đầu đi học, bây giờ mới quay lại thói quen đọc truyện: truyện chữ và truyện tranh. Đọc, đọc để cảm giác mình ở những không gian, gặp những con người khác nhau. Đọc để hồi hộp nín thở, để run rẩy, để cười sảng khoái! Đọc để giải trí.

Lâu lâu không xem phim Hàn Quốc, bây giờ xem lại , cũng thấy thật là hay. Mình đặc biệt thích phim truyền hình Hàn Xẻng, nhất là mấy loại phim tình cảm sướt mướt dông dài, xem tập đầu đã đoán ra tập cuối, diễn viên toàn những anh đẹp trai, lạnh lùng.

Thói quen giúp ta vui vẻ.

Tuần nào cũng phải uống một cốc. Hết tiền vẫn phải cố gom góp, xin xỏ để đủ tiền đi uống một cốc. Và bắt đầu thấy chán những cốc ngọt, đơn giản chỉ gọi “nâu đá”.

Hầu như tuần nào cũng thế, hai con đều phải rủ nhau đi uống một cốc. Đứa này quên chưa nhắn tin rủ rê, đứa kia sẽ nhắn. Lại ngồi chỗ cũ, lại uống, lại cười, lại nói.

Trên đường về, gió se se lạnh và không gian thì ngào ngạt hương hoa sữa.

Yêu quá Thu Hà Nội. Chút gió, chút hoa, chút nắng thủy tinh. Se se. Hắc hắc. Vàng nhàn nhạt. Và một mùa thu đẹp, và một mùa lãng mạn, và một chút nhẹ nhàng, êm dịu giữa những tất bật của cuộc sống!

Và ước mơ, hy vọng.

Ngày đầu tiên của tuần, vô tình được nghe lại L’Italiano trên xe bus, vẫn giai điệu rộn ràng và chất chứa khát khao, vẫn giọng hát khàn khàn của Toto, làm mình nhớ, nhớ rằng mình đang sống, và mình đang có ước mơ.

Chưa biết làm gì đây để thực hiên ước mơ ấy, chưa biết bao giờ sẽ thực hiện ước mơ ấy, chưa biết bao giờ sẽ ngồi bên đài phun nước, đưa tay vào dòng nước mát, chưa biết bao giờ sẽ ngồi trên một bậc thang Tây Ban Nha, chưa biết bao giờ sẽ dạo chơi thành Roma trên chiếc Vespa, chưa biết bao giờ sẽ đứng giữa một biển màu bã trầu để hát “Roma, roma, roma”. Nhưng vẫn mơ, ừ, “Tớ sẽ đến Rome, nhất định thế!”

Image Hosted by ImageShack.us
3 thoughts on “Vơ vẩn ý mà……………………..

  1. Hm nai lớp mnh tập bng chuyền ah?Tao hok bt, ph qu!
    Tm trạng tao đang rất u m nhưg đọc blog my thy nhẹ nhm hơn!
    Đặc biệt lun gặp ở my những cảm xc giống tao, kể cả khi bun chuyện ni xấu ai đ với my^^, hay tm sự hay đọc blog my đều thế! Hay nhỉ!
    (Cm lộn xộn qu nhưg l nhữg j tao muốn ni)^^

  2. ba` lam` toi nho’ HN nho’ nhung~ thoi’ quen lam` toi vui ve”,gio` fai” bo” bao nhieu thoi’ quen Hix,nhung co’ nhung~ thoi’ quen moi’ hihi

Leave a Reply

