Một mình…..


Tối nay…… cà phê một mình………Hà Nội chẳng mưa chẳng mưa….

Hôm nay tự dưng mình “lên cơn điên” (lời mẹ và mụ Béo).

Sáng học những bài tập “nhẹ nhàng” để làm quen với môn 800m, lúc về đèo con Hằng dê lẩy bà lẩy bẩy, suýt nữa cho nó đo đường, chiều thì ngồi học cả buổi trên tầng 5, đến tối chân tay rã rời, mắt díp lại, thế mà cuối cùng vẫn quyết định đi ra khỏi nhà, vẫn quyết định đi uống. Một mình.

“Bà biết không, hôm nay tôi đi uống, không có bà vì bà bận đi học. Nhưng mà buồn cười lắm! Vừa đến nơi, cái bạn vẫn hay bê nước cho mình đã hỏi “Sao hôm nay lại đi một mình à?”. Không ngờ hai con một béo một gầy, một tuần may ra lên đấy được một lần, uống thì ít, ngồi thì lâu thế mà bạn đấy vẫn nhớ mặt! Ngồi chán chê một mình.Lúc đi về, cuối cùng tôi vẫn gặp bà trên đường. Đúng là cái duyên cái số !”

Hôm nay ngồi hát đấy. Hát tất cả các bài mình nhớ được lời. Hết tiếng Việt lại hát tiếng Anh. Hát và không lo rằng mình hát quá chán. Hát và cảm thấy mình thật tự do.

Hôm nay không ngồi cao lênh khênh nữa, ngồi thấp thôi, nép vào một góc.

Nhìn ánh đèn xe loang loáng qua những chỗ trống trên ban công, nhìn những chiếc xe bus đỏ và vàng. Những chiếc xe bus đèn vàng, khách ngồi trên những chiếc ghế đặt đối diện nhau. Như ngồi trong một quán nước di động.

Nhìn những băng rôn cổ động. Lái xe an toàn, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Lại thấy Hà Nội mình thật đẹp.

Hôm nay lôi bàn cờ tướng ra nghịch, chẳng biết quân nào với quân nào, ngồi xếp quân cờ thành tên mình, thành đủ loại hình thù tròn méo.

Hôm nay đi qua những con đường, giữa những hàng cây xanh, không khí trong và lành lạnh. Cột đèn bên hồ tỏa ánh sáng vàng huyền ảo. Đẹp lắm!

Cố đi tìm hoa sữa nhưng vẫn không thấy, chỉ thấy cái không khí đặc trưng của buổi tối mùa thu.

Bên ngoài lạnh. Bên trong lại ấm!

Hôm nay là thứ sáu….Đi uống một mình….

Nhiều khi, cũng nên tự cho mình được tự do, được điên rồ một tý.

One thought on “Một mình…..

  1. Thik cảm nhận của my về H Nội,jống tao,yu thủ d lắm!
    “Nhiều khi, cũng nn tự cho mnh được tự do, được đin rồ một t.”_Thik cu ny lắm !

Leave a Reply

