Vui Trung Thu


Tối nay bắt đầu những ngày “nghỉ Tết Trung Thu” bằng việc đi chơi với bà Béo! Hai con xẩm tối đã mò đi lên chợ đêm để gửi xe và đi chơi chợ cho đỡ đông . Trước khi đi mình đã bảo con mụ béo là bây h trên chợ đêm với hàng Mã đông lắm, lên đấy chỉ có chen nhau thôi. Mụ béo còn cố sống cố chết cãi là bây h chưa phải Trung Thu, chưa đông đâu.

Mình nói như thần nói, hai con mò lên đến nơi khoảng gần 7 rưỡi mà đã đông nghìn nghịt.

Giữa những quầy hàng na ná nhau ở chợ đêm, mình đã thấy một quầy hàng rất đặc biệt. Quầy hàng của những người câm.”We are deaf (điếc). Welcome….” Họ bán các sản phẩm mĩ nghệ của chính mình, nói chuyện với khách bằng cách viết ra giấy. Nhìn những người ấy, không nghĩ được rằng thế giới của họ lại là thế giới không hề có âm thanh!

Sáng nay đi xe bus, mình cũng nghe đài nói về việc đa số người khuyết tật hiện nay vẫn chưa tìm được việc làm. Có lẽ những người mình thấy là một số ít may mắn đã tìm được một nghề nghiệp cho mình, cho dù những đồ họ làm ra có lẽ chủ yếu chỉ bán được cho khách nước ngoài.

Image Hosted by ImageShack.us

Đi lang thang, để cho dòng người xô đẩy một lúc thì cũng đến được hàng Mã. Không khí Trung Thu náo nhiệt thật. Đèn lồng đỏ đủ màu, người đi lại tập nập, bóng bay xanh đỏ rất đẹp. Năm nay , hàng Mã đón tiếp đủ các loại khách: nào thì Tây ta, rồi người trần, rồi người âm, thậm chí có cả người trên thiên đình cũng giáng trần vui Trung Thu nhé! Nào thì Harry Potter cưỡi chỗi bay từ Anh sang dự tết Trung thu, nào thì người Việt Nam chen vai thích cánh vui tết Trung Thu, rồi các cố tiên lưng có cánh, đầu đội mũ miện, tay mang gậy phép, cô nào trẻ thì tầm 4, 5 tuổi, cô không trẻ không già thì tầm 17, 18, thậm chí mình gặp cả một cô tiên U50!

Người đi hàng Mã, đi chợ đêm thì muôn hình muôn vẻ, nhưng đa số đều có chung một hành động, đấy là thình thoảng lại phải đưa tay sờ túi quần xem có mất gì không!

Image Hosted by ImageShack.us

(ảnh: TTX VN)

Chen nhau một lúc mỏi chân thì hai con đi về. Đường thì đông vui, không khí thì rộn ràng mỗi tội gặp phải mấy thằng thần kinh trên đường. Đi xe máy thì lạng lách, rồ ga, bấm còi. Đi xe đạp thì bốc đầu, uốn uốn éo éo. Chúng nó đi đến đâu, người đi đường ai cũng lắc đầu ngao ngán!

Có một vài lần mình đi xe buổi tối, muốn đi chầm chậm ngắm đường ngắm phố nhưng lại bị mấy thằng thần kinh như thế phá đám! Thế là lại phải cắm cắm cúi cúi, cố gắng về cho nhanh, cầu mong sao mấy thằng ấy không “nhỡ tay” tông cho mình một nhát!

Mai lại đi bảo tàng dân tộc học với lớp đại học.Có gì sẽ về viết tiếp!

2 thoughts on “Vui Trung Thu

  1. Lại rủ nhau đi chơi mảnh ko rủ tao g cả!! r chn 2 đứa chng my!!Ght ci mặt!!
    Ni thế chứ mai tao thi ton xc suất!! C rủ tao cũng k đi, nhưng m t ra cũng phải rủ tao chứ!! :((

Leave a Reply

