Khuya.


(Ảnh: toquoc.gov.vn)

Tôi rất thích thức khuya cho dù biết thức khuya là không tốt, và nhất là đối với tôi bây giờ thức khuya lại càng là không tốt!

Tôi thích chờ đến khuya, để mở rộng cửa sổ phòng mình. Cánh cửa ấy ban ngày không bao giờ tôi muốn mở. Bởi nó quá gần đường, quá ấm và quá bụi.

Nhưng khi đêm xuống…..

Mở cánh cửa phòng mình, tôi sẽ hít căng lồng ngực mùi bơ sữa thơm lừng từ hàng bánh ngọt bên kia đường.

Mở cánh cửa phòng mình, tôi sẽ nhìn thấy những ánh sáng vàng sậm tỏa ra từ những ngọn đèn đường. Những ngọn đèn mà cứ qua 10 giờ tối, người ta sẽ tắt bớt đi một nửa theo chủ trương tiết kiệm điện của nhà nước.

Mở cánh cửa phòng mình tôi sẽ nghe thấy tiếng rao “Bánh bao nóng hổi đi” từ người bán hàng rong trên chiếc xe đạp cũ.

tôi sẽ nghe thấy tiếng loa công an phường đi nhắc nhở các chủ hàng đã đến giờ dẹp quán.

Những âm thanh của cuộc sống đời thường trong không gian đêm lại có cái gì thật đặc biệt.

Tôi thích thức khuya. Sign in vào yahoo messenger, để thấy những cái mặt cười toe toét , và biết rằng đa số những mặt cười toe toét ấy sẽ ngồi ngáp lấy ngáp để trong buổi học sớm mai!

Tôi thích thức khuya để thấy đựoc sự lặng yên mà cả ngày chẳng thể thấy được. Bởi ban ngày, không gian xung quanh sẽ là tiếng người, tiếng còi xe, tiếng hát ỉ ôi phát ra từ mấy hàng băng đĩa.

Tôi thích thức khuya để cảm giác một ngày của mình dài hơn 24 tiếng!

5 thoughts on “Khuya.

  1. Em l một bloger bnh thường thi, tnh cờ vo google seach “Ti thch thức khuya” v vo được ci entry ny của chị, em rất thch n – đơn giản l v em cũng thch thức khuya nữa! Hihi, bng tối mang lại cho mnh sự tự do, tuy c đơn nhưng thoải mi! ^^

Leave a Reply

