Ban công cà phê


Tôi thích ĐI UỐNG cà phê.

Cố định một hàng.

Bao giờ cũng thích ngồi cố định một chỗ.

Hì hục kê ghế để ngồi sao cho thoải mái nhất.

Và nhìn. Và uống. Và nói.

Và nếu không được ngồi ở cái ban công thân thuộc ấy, thì cốc cà phê với tôi chỉ còn ngon một nửa.

Tôi không uống cà phê đắng. Bao giờ cũng uống những cốc cà phê ngọt hơn bình thường.

Bởi lẽ, ngay cả lúc buồn, ngồi ở chỗ thân quen, nhấm nháp cốc cà phê, bao giờ tôi cũng thấy vui.

Tôi thích ngồi uống ở chỗ ấy.

Ban công…….

Image Hosted by ImageShack.us

…………Cà fê

Image Hosted by ImageShack.us

(Ảnh: Blog Hassler)

Nhìn những người trẻ, toàn là người trẻ.

Nhìn từng dòng xe qua lại không ngừng.

Nhìn những cái xe bus đỏ và vàng nối đuôi nhau. Có một tuyến xe bus trông hơi cổ cổ. Nó làm tôi nhớ đến những chiếc xe điện của Hà Nội ngày xưa mà tôi vẫn thấy trên những tấm ảnh đen trắng.

Nhìn bà cụ già lưng còng, mà lần nào tôi lên đấy, cũng thấy bà đang nhặt rác.

Nhìn những băng rôn cổ động hoặc chào mừng treo ngay đầu ngã tư. Những hình ảnh rất Việt Nam. Rất Hà Nội.

Tôi thích ngồi uống ở chỗ ấy.

Cầm thìa mà ngoáy thật kĩ. Để tất cả phần sữa bên dưới hòa vào phần cà phê đen bên trên.

Và nhấm nháp vị cà phê ngọt ngọt đắng đắng lành lạnh.
Cái vị rất riêng, rất ngon mà những gói cà phê tan “3 in 1” chẳng bao giờ sánh được.

Tôi thích ngồi uống chỗ đấy.

Với bạn.

Ngồi lênh khênh trên ba cái ghế đẩu.

Chân đút qua những chỗ trống.

Và nói. Và cười

Khi về.

Bao giờ cũng đi qua con phố với những cửa hiệu bóng loáng và sáng rực. Cảm giác về một Hà Nội xa hoa.

Bao giờ cũng đi qua con phố, hai bên là những hàng cây xanh. Cảm giác về một Hà Nội yên bình.

Biết rằng.

Mùa thu chưa hẳn đã về.

Vẫn chưa có mùi hoa sữa.

Những cốc cà phê. Và một mùa hè đáng nhớ.

11 thoughts on “Ban công cà phê

  1. K biết chổ bạn ngồi c g th vị khng, tớ th thch 1 gc view ra hồ, th vị hơn, tớ thch nhn cảnh hơn l nhn người. =)) chắc l tại tớ thấy con người bạc bẽo qu.

    1 cốc Capuchino. Hic Cup

  2. c hm ngồi lu w cn bị chủ hng ra đuổi kho nữa chứ
    Ngượng thật đấy
    nhưng cng nhận dạo ny mnh c th vui tao nh thật đấy. Nhỉ

  3. i tr, ban cng Lm91, 1 gc rất đc nhiều đứa ưa thch, chưa lần no ln m chạm mặt e Forza nhỉ?
    Anti capucino x(

Leave a Reply

