Mai Lĩnh ký sự (phần 4)


Mai Lĩnh người đi không hẹn ước

Đường lên thăm thẳm một chia phôi

Ai lên Mai Lĩnh hè năm ấy

Chỉ muốn mau về Hà Nội thôi

(Xin cáo lỗi trước hương hồn cố nhà thơ Quang Dũng)

4 tuần cuối cùng cũng trôi qua. 4 tuần tớ làm người lính. 4 tuần thật sự rèn luyện, lao động và học tập.

Trước khi lên Mai Lĩnh, tớ đã tham khảo rất nhiều từ những người đi trước, đã nghe nhiều người kể hoặc viết về cuộc sống ở đây. Nhưng thật sự, những gì được nghe hay được kể cũng sẽ không bao giờ mang lại cho mình cảm giác giống với những gì tự mình phải vượt qua.

4 tuần ở Mai Lĩnh, tớ biết thế nào là ăn cơm tập thể, là ở kí túc xá. Và những bữa liên hoan nho nhỏ,tuy thiếu bát, thiếu đĩa nhưng đầy tiếng cười, tiếng hát ở Mai Lĩnh cho tớ có cái cảm giác mình thật sự là một sinh viên!

4 tuần ở Mai Lĩnh, tớ cảm ơn bố mẹ vì đã dạy tớ làm nhiều việc, để khi sống trong môi trường tập thế với nhiều khó khăn, tớ sớm thích nghi và hòa nhập.

4 tuần ở Mai Lĩnh, nhiều khi gặp rất chuyện bực mình, nhiều khi cảm thấy bất mãn, nói xấu “chế độ”, nhưng tớ lại biết thêm được một phần về xã hội- nơi mà tớ vẫn còn biết lơ mơ vì 18 năm qua chỉ sống trong sự bao bọc của gia đình

4 tuần ở Mai Lĩnh, tớ biết thêm những người bạn mới.

4 tuần ở Mai Lĩnh là niềm vui được sang thăm “nhà” nhau.

là niềm vui mỗi khi trời mưa, không phải đi học, không phải đi điểm danh.

là trêu đùa nhau , cười đến chảy cả nước mắt

là những lần các “mĩ nữ” xếp hàng để tết tóc, đánh móng chân móng tay, để được làm đẹp

là những quyển truyện cong queo, rách mướp chỉ sau vài ngày vì “bị” chuyền liên tục từ người này sang người kia.

là hai lần mưa to gió lớn, khu kí túc xá bị mất điện, tối đen như mực, là tiếng rú rít khắp các khu kí túc xá, là tiếng loa “hiện nay trời đang mưa to, khu kí túc xá đang mất điện, khu vực C6, C7 các em hò hét rất nhiều…”

là những chuyện đồn thổi về ma quỉ ở nhà C6, mà cho đến ngày cuối cùng vẫn chả thấy dấu hiệu của con ma nào cả!

là những thầy giáo mà dù các thầy chỉ dạy tớ có mấy tiết thôi, nhưng tớ vẫn thấy rất quí. Thầy Dũng Sĩ dạy Bản đồ- quát to nhưng đánh khẽ, thầy Thuận dạy “Vũ khí hủy diệt lớn” lúc nào trông cũng bất cần đời, câu nói ưa thích của thầy là “Giả sử có một quả bom hạt nhân thôi bay cái trường TDTT này”, thầy Thanh nói giọng miền trong rất hiền và vui tính, tớ vẫn nhớ câu này của thày “Các anh chị quá đáng lắm! Hành hạ các thầy suốt ngày đêm” , thầy Chín hiền ơi là hiền và “anh Tuấn” dạy “Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ”- người trẻ đẹp nhất Trung tâm giáo dục quốc phòng Hà Nội I .

là “thầy” Quốc Anh “yêu quí” mà tớ nghĩ có khi đến già tớ cũng không quên được “thầy”. Hôm nào đi điểm danh mà gặp “thầy” thì thôi rồi. “Các anh chị sống nà phải có nòng tự trọng”. “Các anh chị có học thức mà không có nhận thức”. “Các anh chị đừng có để bốn tuần học tập, nao động ……Trèo lên cái cây, hái được quả rồi, đang định cho lên mồm ăn thì tát bốp 1 cái. Thế là công toi”. “Tôi chưa thấy ai mất dạy như các anh các chị. Ai đời học sinh lại dám trêu cả thầy. Các anh chị bây giờ đi từ tâng 1 đến tầng 5 nhà C7 sẽ thấy mạng nhện ngoài hành lang sạch tinh. Đấy là thành quả CẢI TẠO của 3 anh trung đội 12.(can tội chúng nó nói với thầy Hùng lúc thầy đang vào xem xét việc thiếu nước trầm trọng ở 1 phòng nữ nhà C6 là “Thầy ơi! Hết giờ rồi! Nam không được vào phòng nữ!” )

4 tuần ở Mai Lĩnh cuối cùng cũng qua đi. Về nhà rồi, tớ tự dưng lại thấy nhớ những bữa cơm đạm bạc ở Mai Lĩnh, thấy tiếc tiếc vì bây h sẽ chẳng có cơ hội để buôn chuyện, trêu nhau nhiều như ở đấy nữa. Tớ nhớ cái cảm giác leo lên leo xuống giường tầng, nhớ cái cuộc sống lúc nào cũng phải “tranh thủ” và “cơ động”. Nhưng thú thật, tớ không có đủ can đảm để quay lại Mai Lĩnh và sống ở đấy thêm một lần nào nữa!

4 tuần ở Mai Lĩnh ….và tớ muốn nói những lời cảm ơn.

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã sống bên tớ, giúp đỡ tớ trong những ngày ở Mai Lĩnh, cảm ơn các “mỹ nữ” phòng 307 C6, cảm ơn các bạn phòng 309, các bạn lớp 1C.

Cảm ơn Phượng vì đống ảnh mày chụp và nhiệt tình up cho tao.

Cảm ơn 2 “em” dê béo và dê già. Đặc biệt cảm ơn “em” Hằng dê già vì hôm mất điện “em” ngồi quạt cho “anh” chợp mắt một lúc buổi trưa. “Anh” cảm động lắm, “anh” hứa sẽ tha thứ cho những lần “em” “anh”.

Ghét con Dung trĩ vì bà gầy sọp đi mà vẫn ngang ngựợc không chịu về nhà ngày cuối tuần!

Phòng 307 C6, nơi tớ đã sống 21 ngày ở Mai Lĩnh.

, Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Tủ đựng đồ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Các loại cốc

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Ăn mỳ tập thể

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Bữa cơm cuối cùng ở Mai Lĩnh

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Tú bà

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Cái giường của tớ ở Mai Lĩnh. Cái giường mà dát giường bị gẫy tứ tung, cái giường mà tớ đã ghi lên đấy vài dòng nhật kí trước lúc rời Mai LĩnhChăn màn bộ đội tớ gấp trông cũng không đến nỗi ,nhờ!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Nơi đặt máy bơm. Cứ mỗi lần chỗ đấy fát ra tiếng ù ù là bọn tớ mừng lắm vì chắc đến 90% là sẽ có nước

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Các “mỹ nữ” phòng 307 đang rao bán “đại tá” Ngọc Thu

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Lớp tớ .Đố bạn nào tìm ra đc tớ! (Đề nghị các bạn 1TN giữ trật tự)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Phải. Tớ sẽ chẳng quên Mai Lĩnh đâu. Nơi ấy, tớ đã sống, rèn luyện, lao động và học tập 21 ngày.

(Ảnh sẽ tiếp tục cập nhật vào các lần khác!)

8 thoughts on “Mai Lĩnh ký sự (phần 4)

  1. tao đang fải tập qun sự n, chết mệt😐 nhưng mờ cũng vui nhm ^^ mỗi tội l ko đc đi xa như my^^ tập ở trg` thoai, cn 1 tuần nữa ^^

  2. Sau khoa tap quan su nay em se co them vai nguoi ban than day, vi o chung roi moi nhan ra ban than tinh. Ngay truoc luc tui chi cung vay nguyen ca lop choi voi nhau than thiet lam! Ah, em thi tap ban duoc may diem, chi thi duoc… 31 diem cho 3 vien (hihi) tuc la chac trung vien nao, may ma cac thay cung cho qua ;-)))

  3. c khi by h về nh,m fải c tc fong bộ đội lắm nhỉ😀
    Chc mừng cc ch bộ đội ML đ đo tạo thnh cng con Biu

  4. Con bố đứng thứ 2 từ phải qua, đang khoc tay một bạn jai no đấy, vẻ mặt th rất l phởn phơ mn nguyện ;)) Chuẩn chưa ;))

  5. o HN tap quan su la wa’. Trong SG bo.n to’ dc ve` nha` mo~i nga`y. Nhung co’ khi o? lai ca? tua`n mo’i vui a’y chu’^^ Chu’c mu`ng nha’ , hoa`n tha`nh nghia vu o`y

  6. Đi Mai Lĩnh về chắc rắn rỏi thm khối em nhỉ;;)
    Uhmmm/:) ci bạn chụp chung hnh với em trn avatar nhn hay gh nhờ, c phải l bạn mặc quần o hoa sẫm mu đứng thứ 2 từ tri qua (cạnh em) ở ảnh bn trn khng:-?

Leave a Reply

