Mai Lĩnh ký sự (phần 3)


Thế là một tuần nữa lại trôi qua. Một tuần tớ làm người lính. Một tuần Mai Lĩnh vẫn oi nóng. Một tuần điện vẫn chập chờn. Một tuần vẫn cắt nước khi thời gian trôi dần về những ngày cuối tuần!

Ngày đầu tuần ở Mai Lĩnh của tớ được đánh dấu bằng sự kiện đi đẩy xe rác! Thật ra đi đẩy xe rác thì tất nhiên chả sung sướng gì nhưng tớ thấy số tớ vẫn còn may chán! Tớ và một bạn nữa phải đẩy xe rác rồi đổ rác từ các thùng trong khu giảng đường vào xe rác, xe đầy rồi thì đẩy xe đi đổ! Nói là may mắn vì rác trong khu giảng đường cũng thuộc loại “sạch”, chủ yêu là lá khô, giấy loại. Nhưng hôm đi đẩy xe rác tớ gặp 1 chuyện rất bực mình nhá! Lúc 2 bọn tớ đang è cổ đẩy cái xe rác ra bãi thì có hai thằng ở đâu ra, tay đẩy hai cái xe rác trống trơn. Chúng nó gọi giật bọn tớ lại, chỉ vào mấy đống lá khô (mà tiểu đội nào đó quét ra nhưng chưa hót) bảo “Này, sao không hót mấy đống lá kia đi”. Chúng nó nói xong thì bọn tớ tiếp tục đẩy xe ra bãi rác!

Chuyện mắng thì vẫn diễn ra đều đặn. Mà cái đất Mai Lĩnh này lạ lắm! Mưa toàn mưa cơn nhỏ! Trưa mưa. Chiều- đúng lúc đi học thì trời nắng!. Chiều giông gió. Tối- đúng lúc phải đi điểm danh thì lặng gió! Nội dung chửi mắng quanh quân vẫn là “nội vụ lộn xộn và tác phong đi học còn lề mề”. Nghe nhiều thì cũng quen đi, không còn cảm thấy địa ngục như tuần thứ nhất nữa. Tớ vẫn không quên được mấy câu của Quốc Anh “Các anh chị có học thức mà không có nhận thức. Các anh chị sống nà phải có nòng tự trọng!!!”

Đợt này Mai Lĩnh đã có một ít đổi khác. Ví dụ như không có trò vừa xếp hàng đi ăn, vừa xếp hàng đi học vừa phải đi “mốt hai mốt” và hát nữa! Bọn tớ học hát chủ yếu là để lôi ra nghêu ngao những lúc buồn! Ở đến tuần thứ 3 rồi nhưng cũng chưa thấy có trò báo động lúc nửa đêm mà các tiền bối đi trước vẫn kể. Có lẽ những lần mà các mệnh lệnh tập trung chỉ được báo trước 10 phút đã là một hình thức báo động rồi!

Tuần này ở Mai Lĩnh bọn tớ cũng thi và biết cả điểm thi. Tớ thi hai môn, môn nào cũng 5 điểm nhá! Thi trắc nghiệm, đề ép plastic, được phát cả answer sheet hẳn hoi, rồi cũng số báo danh, cũng hỏi bài. Chúng nó thi được 6,7, có đứa được 9. Tớ vẫn tằng tằng 5 điểm.

Điều tớ nhớ nhất trong tuần này ở Mai Lĩnh là tổ chức sinh nhật “thời chiến” và buổi liên hoan văn nghệ! Sinh nhật ở Mai Lĩnh cũng chẳng có gì, 2 3 loại hoa quả, bánh kẹo, nhưng đây là một trong những buổi sinh nhật vui nhất mà tớ được dự! Chúng tớ đùa nhau rằng sinh nhật thời chiến chẳng có gì nhưng lại vui, văn nghệ cây nhà lá vườn, ai chưa hát bao giờ hôm đấy cũng hát. Và buổi sinh nhật ấy cũng có rất nhiều tiếng cười!

Tối thứ 5 thì bọn tớ liên hoan văn nghệ để tiễn các bạn khối cao đẳng về Hà Nội. Vui lắm ý, bọn tớ hát theo, rồi hò hét. Buồn cười nhất là có bạn trường cao đẳng nghệ thuật trước khi hát nhạc trẻ phải xin phép các thầy giáo! Chắc bạn ý sợ hát nhạc trẻ mà ko xin phép, các thầy tức lên sẽ treo chứng chỉ, năm sau bạn ý phải quay lên Mai Lĩnh thêm lần nữa!

Tuy nhiên, trên Mai Lĩnh bọn tớ ốm nhiều lắm. Phòng nào cũng ốm ít nhất là 2,3 người! Lớp tớ có hai người phải nhập viện, 1 người nhập viện ngay sau tuần 1, 1 người nhập viện trong tuần này! Thế nên bạn nào chuẩn bị đi quân sự thì nhớ điều cần chú ý nhất chính là sức khỏe!

Theo lời thầy thiếu tá Thuận dạy “vũ khí hạt nhân” thì đây gọi là “động vật không có xương sống”

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Trong giờ học,

1. ngồi tính toán xem 70% quân số là bao nhiêu người, để xem liệu cuối tuần mình có được về nhà không

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

2. vẽ nhăng nhít ra vở(các bạn đừng chê tớ vẽ quá xấu)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Thương binh bị bệnh sâu răng

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Vân Biu và Dung trĩ (ảnh chụp buổi tối, mặt xanh lè, màu da trông nhang nhác màu áo)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Ở Mai Lĩnh, sống thiếu thốn tình cảm, dễ nảy sinh những mối quan hệ vượt quá giới hạn tình bạn, không phân biệt giới tính như thế này đây

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

“Neo ạt” – một trong những hoạt động được ưa chuộng tại Mai Lĩnh

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Xem ảnh này chả ai tin là tớ đang ở Mai Lĩnh

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Nốt cái nữa này!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Cảm ơn bạn Phượng xinh đẹp vô cùng vì đã tận tình chụp ảnh, và up ảnh cho tớ!

Còn 6 ngày nữa là tớ xuất ngũ! ^^

9 thoughts on “Mai Lĩnh ký sự (phần 3)

  1. Hồi bố đi chả ai bảo ai m lần lượt tất cả mọi đứa trong phng đứa no cũng ốm hết, ho s sụ ln thảm lắm. Hồi đấy c 2 thần dược l Eferegan (bố k biết viết từ ny :-j) với lại Berberin, tổ sư, đau đầu hay ho cứ tằng tằng mấy chục vin Berbẻin m tng, khỏe ngay =))
    6 ngy nữa hết đời lnh rồi, buồn khng ;))

  2. Chả b bọn anh tổ chức sinh nhật bị ng Sơn đuổi chạy tn loạn =))
    Thn lm đại đội ph nn trong lc hỗn loạn cả lũ xếp hng ngoi sn chng n che cho để chạy trốn =))
    Cng hm đấy c một lũ bị bắt v tội đnh bi nn năm nay phải ln tập cng bọn em đấy :))

Leave a Reply

