Ngày cuối cùng tháng 6. Trời mưa.


(Ảnh: Google)

Hôm nay trời mưa, bầu trời cứ âm âm u u. Nhìn thích thế. Mùa hè mình chỉ thích trời âm u, cứ âm u như thế này đến mùa thu thì tốt biết mấy (Mình là con người không lạc quan nên chỉ thích ngày ít nắng) Trời mát mẻ,

làm cái gì cũng thấy hăng hái,

đọc sách cũng thấy nhanh vào,

anh hàng thuê truyện cũng thấy đẹp trai hơn mọi ngày,

nhà bị mất điện mấy tiếng cũng không thấy oán trách ngành điện,

mạng Internet có thường xuyên chập mạch cũng không thấy muốn nguyền rủa VNPT,

và mặc dù còn ối chuyện chán nản, lo âu thì vẫn thấy vui vẻ.

Hôm nay trời mưa và âm u.

Hôm qua lần đầu tiên mình đi làm “việc ấy’”. Hồi trước có chứng kiến mọi người làm chuyện ấy nhiều rồi, những chưa thử bao giờ. Hôm qua là lần đầu mẹ cho đi làm “việc ấy”. Sức mình yếu, tay chân bé tẹo nên lần đầu làm việc ấy cũng thấy lo lo. Cũng phải xếp hàng chờ đến lượt. May mà thao tác cũng nhanh gọn, phát hiện ra làm “ việc ấy” hóa ra cũng đơn giản thôi. Chỉ tội lúc xong việc vì chua có kinh nghiệm nên mình cũng hơi luống cuống một tý. Hôm qua lần đầu tiên trong đời biết cầm 30k đi đổ xăng.

Hôm qua là buổi học cuối cùng, một anh đứng ra mời cả lớp (1giáo viên và 3 học sinh) đi uống nước. Thế mà mình kiếm cớ chuồn với cái lý do cực ngu “Em mới đi xe, sợ về muộn mẹ em lo”. Những chắc các anh chị ý cũng chả nghi mìnhđâu vì vốn mình vẫn có tiếng là toàn mẹ đưa đón mà. Nghĩ đi uống nước với toàn người lạ thấy ngại ngại. Và nhà mới thấy mình hèn thật!

Đấy nhá. Thấy tớ nhát gan chưa. Những bạn nào hay khen tớ hoặc vẫn tưởng tớ là bạo dạn, năng động, tự tin thì nhầm rồi nhá. Trông tớ chỉ được cái mẽ ngoài thế thôi. Thực ra là nhát gan cực kì. Nói chung chỉ giỏi ti toe, bô lô ba la ở những chỗ quen biết.

Còn năng động á? Nhầm rồi. Tớ thấy tớ là cái đứa thụ động, ì ạch, bế tắc, ngu dốt nhất quả đất đây.

Hôm qua mình nhát gan.

Đầu tuần vừa rồi được mời đi biển.

Mấy năm rồi mới đi biển

mới được hít thở cái bầu không khí hơi mằn mặn,

mới được thấy sóng vỗ ì oạp,

mới được sục chân vào cát nóng.

Lần đầu tiên năm dài trên bãi cát, nhìn lên bầu trời. Lâu lắm lắm rồi mới được nhìn bầu trời cao và rộng thênh thang đến thế. Chả có gì. Ngoài mây và trời.

Cứ nằm như thế mà ngắm giời đất, cho dù ối người đi qua nghĩ mình bị dở hơi, tự nhiên để cho cát vào đầy cả tóc. Kệ. Chả mấy khi được cảm nhận cái cảm giác tự do đến như thế.

Mấy ngày ở biển. Chỉ sống trong một thế giới. Thế giới thật. Không Blog. Không Yahoo Mes. Chỉ chơi với bọn trẻ con. Chỉ ĐƯỢC XEM VTV3 và VTV1. Không sách truyện. Không báo chí. Không có bố mẹ và em ở gần. Không phải là Hà Nội. Không còn là âu lo.

Mấy ngày đầu tuần mình ra biển.

(Blog này phải edit lâu vì máy nhà em bộ nhớ nó có 10Gb thôi. Viết entry hơi dài 1 tý, gõ hơi nhanh 1 tý là nó bị…..quá tải. Hôm nay phải đánh ra word rồi mới paste vào đây Đã để blast là “entry đang viết dở đấy. đừng comment” Thế mà vẫn có bạn Jerry đã ton ton vào trước rồi)

Mà hôm nay mới phát hiện ra mình Blog rất điều độ nhé. Từ tháng 12 đến tháng 6 tháng nào cũng có 3 entry. Không hơn không kém

7 thoughts on “Ngày cuối cùng tháng 6. Trời mưa.

  1. em mik tru*o*c’ đa^y ngu kik……..đoc. mo*i’ bit’ bi h no’ va^n~ ngu……………..haha………..anh đua` thoai……cho*` mai~ bi h mo*i’ dam’ com đa^y’:D

  2. “Tớ thấy tớ l ci đứa thụ động, ạch, bế tắc, ngu dốt nhất quả đất đy.”>>>> nhan ra rui` ha?. Tien bo tien bo!hhahah

  3. thật ra th ngy 30/6 thời tiết hơi độc đấy Vn ạ:), Tera cũng thik đi biển m chưa đi đc n:((

  4. Hm nay lớp tiếng Nhật của tớ rủ nhau đi ăn ch😀 Tớ cũng bắt chiếc bạn Vn …trốn ko đi ^^

Leave a Reply

