Tôi vẫn mơ một khung trời nước Ý


(ảnh: Cầu vồng Ý)

Tôi yêu bóng đá Ý, chỉ yêu mỗi bóng đá Ý, và tôi yêu tất cả những gì thuộc về đất nước ấy! (À! Mà có lẽ tôi ghét mafia, vì đơn giản tôi ghét bạo lực). Tôi nói về đất nước ấy bất cứ lúc nào có thể, thậm chí tranh thủ trong cả các giờ học: nơi bạn muốn đến nhất-Rome, bộ fim bạn thích nhất:Kì nghỉ lãng mạn-một bộ fim quay tại Rome, môn thể thao yêu thích-bóng đá và là bóng đá Ý… đọc 1 bài báo em thích và tóm tắt lại cho cả lớp: bài báo về tuần lễ văn hóa Việt Nam tại …Rome. Hôm nay, khi tôi bắt đầu tóm tắt bài báo mình đọc, khi nghe tôi nói đến chữ “Rome”, cả lớp lại cười ồ lên! Tự dưng về nhà muốn viết cái gì đó về nước Ý!
Tôi thích xem một bộ fim Hàn quốc một fần cũng vì bộ fim ấy có quay tại Ý. Tôi đọc đi đọc lại một bài báo ngắn, vì đơn giản người viết bài đang bày tỏ cảm xúc, miêu tả lại chuyến đi thăm Venice. Có một câu thế này “Người Venice tin rằng: nếu trao nụ hôn cho người mình yêu khi thuyền lướt qua cầu Than Thở, đúng lúc những tiếng chuông nhà thờ thì tình yêu ấy sẽ mãi vĩnh hằng”. Rất Ý! Tôi cũng ước có ngày mình được du ngoạn khắp Venice trên con thuyền Gondolas, được cho bồ câu ăn trên quảng trường San Marco, được đến cầu Than Thở, được ngắm Venice dưới ánh trăng.

Image Hosted by ImageShack.us (Venice in the moonlight)

Tôi vẫn còn nhớ đã từng nói với Hoàng Mai- một người cũng yêu nước Ý, yêu Venice- là tôi chẳng thích đến Venice, vì ở đó nhiều kênh rạch quá, chắc chắn sẽ có nhiều …muỗi! Nói đùa Hoàng Mai thế, chứ thật ra tôi cũng mong được đến Venice, nhất là đến đúng với dịp carnival để được chiêm ngưỡng những người hóa trang trong các trang phục độc đáo và nhiều màu sắc! (Tôi từng có một số ảnh như thế, đã từng chọn 1 cái làm nền desktop trong nhiều tháng liền dù bố mẹ có kịch liệt phản đối vì cho rằng nó hơi kinh dị.)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Tuy nhiên, nơi tôi muốn đến nhất là Rome, Rome vĩnh cửu, Rome của Roma. Hôm nay nhìn cô diễn viên cầm tấm vé máy bay ghi điểm đến là Rome, thèm được có một tấm vé như thế. Tấm vé sẽ đưa tôi lên chiếc máy bay, và chiếc máy bay ấy sẽ đưa tôi đến Rome.
Tôi vẫn mơ có một ngày mình sẽ ngồi trên một trong những bậc thang của quảng trường Tây Ban Nha, lặng lẽ ngắm người người qua lại. Tự do.

Tôi vẫn mơ có ngày mình sẽ đến đài phun nước Trevi, ném 1 đồng xu xuống đài phun nước cổ kính ấy. Ước mơ ấy sẽ trở thành hiện thực!
Tôi vẫn mơ có ngày được đến Colosseo. Chiêm ngưỡng công trình đồ sộ, cũ kĩ ấy.

Tôi vẫn mơ có ngày được thanh thản bước đi trong vườn Tivoli với không gian xanh tươi xung quanh.
Tôi vẫn mơ được rong ruổi khắp Rome trên một chiếc Vespa, như Geogery Peck và Audrey Hepburn trong “Romance Holiday”, được uống 1 tách cà phê nơi quán ven đường.

Tôi vẫn mơ có ngày được đứng trước “Cái miệng sự thật” nhưng có lẽ tôi chẳng có đủ can đảm để đưa tay vào cái miệng bằng đá ấy! Vì người ta nói rằng “Nếu kẻ nào nói dối mà cho tay vào cái miệng sự thật, cái miệng sẽ lập tức đóng lại và kẻ đó sẽ mất bàn tay” Tôi thì nói dối không ít lần, và dù có nói dối vì mục đích tốt hay xấu, tôi tin rằng mình sẽ để lại bàn tay tại Rome nếu trót dại cho tay vào cái miệng ấy!

Tôi vẫn mơ có một ngày được đứng trên ban công với tấm chắn bằng sắt, với những dây leo xanh mướt, với hoa nhiều màu để ngắm phong cảnh!( Tôi cũng ước mình có một cái cửa sổ thật to, để bày hoa cạnh cửa sổ. Cái cửa sổ phòng tôi to thật đấy nhưng nó nhìn ra đường và lại đúng hướng Tây nên chẳng thể để hoa cạnh cửa sổ được!)

Tôi vẫn mơ mình sẽ ở trong lòng nước Ý, mà ních căng bụng Pizza, pasta, cappucino, hát như Bon Jovi đã từng hát “Thank you for loving me” và cảm thấy hạnh phúc như đôi trai gái trong clip của bài hát ấy!

Tôi vẫn mơ có ngày được đến Olympico, được xem Roma của tôi thi đấu, được nghe những âm thanh “Roma, Roma, Roma” vang vọng trên khắp các khán đài!

Và tôi vẫn mơ…

26 thoughts on “Tôi vẫn mơ một khung trời nước Ý

  1. 1.Chỉnh lại 1 số lỗi sai chnh tả : Olypico = > Olympico , Colosseo => Colosseum.

    2.Xin mời vo comment cho entry ny :

    3. Bắt tay v hẹn gặp một ngy khng xa v chng ta c chung tnh yu lớn, d giữa chng ta c một điểm khc : tớ l Milanista.

  2. Colosseo l tn tiếng !!!
    hằng năm ĐSQ Italia c tổ chức thi lấy học bổng du học cho mọi đối tượng cng dn VN, hy vọng c ngy gặp my giữa thnh Roma xinh đẹp

  3. ba` biet’ ko,mot ngay` nao` day’ toi mong rang` minh` se~ dc cam` trong tay tam’ ve’ Hanoi-Rome.chac’ la` luc’ ay’ toi se~ khoc’ mat’.Bay gio` noi toi muon’ den’ ko chi? la` Venice nua~ ma` con` la` Tuscany,vung` dat’ trong mo* voi’ nhung~ canh’ do^ng` Hoa huong’ duong trai? dai`,Mui` ruou. Nho ,nhung~ ngo^i lang` nho? voi’ nhung~ ngo^i nha` cung` cua? so? tro^ng` day` hoa.Biet’noi’ gi` day.Mong mo uoc cua? minh` thanh

  4. My yu nước th tao bt lu ri nhưng yu đến mức thế ny th h tao mới bt!Mong c ngy my gửi về cho tao tấm card c ảnh của my cười toe giữa Rome cng với 1 chiếc vespa chẳng hạn.Sẽ tuyệt hơn l nếu c 1 anh chng đẹp trai đứng chụp cng my!Someone like Totti ấy nhỉ? 😛

  5. @ dn tộc Fuon : Totti hơi mm.Phải chụp với anh Grosso hoặc Luca Toni ấy.

  6. ^^ u ni, thế hum trc c xem ci phim j c title l “ROME” ở trn HBO ko ku ^^ xem qua th c vẻ honh trng phết ^^ bao h tao với my qua ROME đng phim đ 😛

  7. Chi dung mo nua. Hay Bien no thanh muc tieu cua minh 🙂 1 ngay nao do em dat buoc chan cua minh lne 7 qua doi Lazio

  8. 🙂 em kể thiếu Verona, thnh phố của chuyện tnh lng mạn nhất thế giới, thnh phố của Romeo v Giulietta 😉 c bức tượng nng Giulietta ở đ. Ở ngi nh của Giulietta, c bao nhiu cặp trn thế giới viết ln tường tri tim v tn của 2 người, mong muốn rằng 1 cu chuyện tnh yu lng mạn như thế 😉

    em thch đến San Marco ở Venezia cho chim bồ cu ăn, chứ em c muốn ăn… chim bồ cu quay khng :)) nếu muốn th em đến Trento hỏi thăm anh Tng nh =))

  9. Chuyện tnh của Romeo v Juliet đẹp nhưng qu buồn!
    Trento ở Bắc đng ko anh Amar? Nếu ở Bắc th em muốn ăn c sng P hơn l bồ cu quay! :))

  10. ong Amar noi’ xau’ ban be nhe’. The’ dua’ nao vac ba lo^ di theo toi de du*.ng bo` cau???

  11. Chẹp, Vn crazy như tha c nghin cứu xem đường no vượt bin sang nhanh nhất chưa? hi!

  12. ban oi,to da tung den Venice,ban yen tam di,cuc ki nhieu kenh rach nhung ko he co con muoi nao va dieu to ngac nhien nhat la Venice chi la 1 tp nho ,luon day khach du lich ma cuc ki sach se…ko he thay rac ma trong suot thoi gian o do minh chua nhin thay nguoi cong nhan doc rac nao…
    noi chung neu co dip nen di chu dung lo “muoi”

  13. co`n toi, toi yeu Vietnam, yeu Hanoi na`y ^^
    thinh thoang di giua duong pho Hanoi, tu lang man hoa cai long minh, bo qua nhung xe co, buon ban xo bo, thay Hanoi minh dep ghe ^^ , con tat ca cac nuoc con lai (tru My), toi yeu bang nhau ^^ … he` na`y di La`o, Cam hok ba? hok duoc romantic nhu Rome nhung cung nhieu cai dang xem lam ^^

  14. Cho chị,em cũng yu nước vả cả Bon Jovi nữa.Cho php em hỏi chị một cu nh:c phải những cảnh quay tuyệt vời trong clip”Thank you for loving me” được thực hiện ở Venice.Em cm ơn nhiều.

Leave a Reply

