Chuyến đi nho nhỏ


Mình nghĩ rồi, kì nghỉ dài như thế này mà chẳng làm được việc gì cho ra hồn thì thật phí. Chính vì thế, hôm nay mình đã làm một chuyến đi rất rất nhỏ, rất rất rẻ nhưng lại là một trong những chuyến đi ý nghĩa nhất!

Chiều nhờ mẹ chở đến bảo tàng Cách mạng để xem triển lãm về “Tình đoàn kết Việt-Ý” mà đúng ra mình nghĩ cái tên nó phải là triễn lãm “Tình đoàn kết Việt Nam- Venice”. Qui mô triển lãm nhỏ thôi, khách cũng vắng mà hiện vật triển lãm toàn là tiếng Ý nên mình không hiểu lắm. Xem xong triển lãm chỉ thấy thèm được học tiếng Ý hơn mà thôi!

nh này là một trong những cái ảnh mình thấy hay ho nhất ở triển lãm đấy, may mà tìm trên website còn có

Image Hosted by ImageShack.us (ảnh của Cầu vồng Ý)

Còn một cái ảnh chụp mấy thằng lính ngụy cầm đầu người Việt Nam, cười sung sướng.Cái ảnh đấy ấn tượng mạnh đến nỗi nó ám ảnh mình cả ở phần sau cuộc hành trình.

Xem xong triển lãm của Ý, mình chuyển sang xem phần trưng bày về cách mạng Việt Nam. Hôm nay bảo tàng chỉ có hơn chục khách nên không khí khá tĩnh mịch, thường chỉ có một mình mình xem một phòng trưng bày, nhiều lúc thấy cảm xúc rất khó tảCó một số hiện vật do các cơ quan tặng đại hội Đảng những năm bao cấp, nhìn mà thấy cảm động lắm. Thời nghèo khổ ấy, quà tặng đại hội đảng có khi chỉ là mô hình máy bay, mô hình tàu thủy, có khi là tấm khăn thêu….Mình còn được xem cả tem phiếu, sổ gạo, biết được 1 tý chút-thời bao cấp ông bà, bố mẹ đã sống như thế nào. Người lớn tiêu chuẩn 350gr đường mỗi tháng, trẻ em thì là 500 gr.

Nhưng có những đồ vật triển làm mà nhìn vào mình thấy rất sợ. Thí dụ như quần áo lính ngụy, vỏ đạn, lựu đạn, súng,….và máy chém! Mỗi lần xem những thứ đấy mình lại tưởng tượng ra cái ảnh chặt đầu ở trên, tự dưng thấy sợ sợ. Nhất là lúc đứng một mình trước cái máy chém, cảm giác đầu mình cũng sắp rơi ra, rồi bị mang đi loăng quăng

Nhưng nói chung đi thăm bao tàng này rất hay vì có nhiều thứ để xem, hiện vật chia ra làm nhiều giai đoạn, nhân viên lịch sự và bảo tàng này hoàn toàn miễn phí vé vào cửa! Xem bảo tàng mình thấy việc cho học sinh học sử trong bảo tàng là một điều đúng đắn. Nếu được học với hiện vật sờ sờ ngay cạnh thì chắc chắn học môn Sử sẽ đỡ khốn khổ hơn rất nhiều.

Đi hết bảo tàng Cách Mạng, mình xem bản đồ và phát hiện ra bảo tàng Lịch Sử cũng ngay gần đấy. Thế là đi bảo tàng Lịch Sử! Bảo tàng lịch sử có kiến trúc rất đẹp. Trung tâm là tòa nhà hình bát giác, hiện vật trưng bày ở hai tầng. Lần đầu tiên mình được xem trống đồng, hộp sọ người Việt cổ, rất nhiều bát đĩa, đồ tùy táng… Lần đầu tiên được nhìn thấy những mũi tên bắn ra từ nỏ thần của An Dương Vương!Chỉ tiếc cái là phòng trưng bày về giai đoạn từ nhà Hồ đến nhà Nguyễn đang sửa nên không vào xem được. Khu trưng bày ngòai trời của bảo tàng này lát bằng loại gạch làm giống với mẫu gạch thời nhà Lý, có bày các hiện vật bằng đá. Thích nhất là khu này có cây hoa ngọc lan đang nở hoa, rất thơm!

Đi thăm hết bảo tàng thì mình vòng về Tràng Tiền để mua sách, ăn kem và ra bến bắt xe búyt về nhà!Cảm giác đi nghênh ngang mút kem cũng thấy hay hayCảm giác mình giống “ta ba lô” ra phết

Hôm nay một điều nữa mình thấy vui là được đi lang thang một mình đúng như là mong ước bấy lâu! Lần sau mình sẽ làm một chuyến nữa , chắc là lên Hồ Tây, vào chùa Trấn Quốc!

13 thoughts on “Chuyến đi nho nhỏ

  1. uhm chuyến đi của em th vị đấy chứ😀 chị cũng phải thử một lần … ừm m lm sao e biết được c cuộc triển lm đ??? chị l sao e biết được cc thng tin về nước … n ở trang no ấy nhỉ ? hay e chỉ đi lục lọi lung tung?:D

  2. uh` toi dang dinh hoi? ba`,bao? tang` no’ nam` o? dau y’ nhi?.Toi thay’ la. vi` it’ ng` co’ thu’ di lang thang,toi thi` toan` the’..di xe bus lang thang khap’ noi.The’ ma` con` nhieu` cho~ o? HN toi chua biet’.

  3. My vừa đi một mnh lang thang vừa mt kem ? he he trng chắc l giống trẻ em lang thang cơ nhỡ lắm, khng kho th lại bị mẹ mn bắt sang China đ con……

  4. chưa đến cha Trấn Quốc , ở đ cũng hay fết đấy, tera hay đến đ chơi lắm Vn ạ, hno đi đi cho biết nha:)

  5. tiện thể đi lun cng vin mặt trời đi v ra bến Hn Quốc, đg Nhật bản lun:D

  6. Tiện thể đi cha Trấn Quốc, em vng ln Yn Phụ đi lun cha Kim Lin. Cha Kim Lin đẹp v yn tĩnh hơn.

    Bảo tng Lịch sử thch nhỉ. Thỉnh thoảng họ c cc chuyn đề trưng by đồ gốm đồ đồng g đ cũng hay lắm.

  7. Hồi g bố cũng đi ci bảo tng g m c đoạn tham quan ci my chm. lc đấy b nn sợ chả dm nhn :)) my kh hơn bố rồi😛

Leave a Reply

