Cocktail cho tình yêu [gửi Trang]


Từ cái hồi lang thang trên Trang web của tác giả Trần Thu Trang vì thấy hứng thú với ý tửơng tự làm website quảng bá cho tác phẩm của mình của chị Trang, mình đã chú ý đến cái quyển sách này, chả hiểu sao cái nhan đề sách lại làm mình liên tưởng đến phim “Tiffany’s breakfast”. Quyển này mình tìm mua lâu rồi nhưng mãi đến hôm trước lên Nguyễn Xí mới mua được! Mua về ngồi đọc 1 mạch. Đọc lại đến lần thứ 2. Thấy thích.

Lời giới thiệu trên trang bìa

Chàng – một người thành đạt luôn nhìn phụ nữ bằng con mắt khắc nghiệt.
Nàng – một nhà thiết kế thời trang trẻ đang gặm nhấm mối tình đầu tan vỡ.
Họ gặp nhau trong một bar rượu vắng lặng chỉ có núi và bóng đêm bao phủ.
Họ nhìn nhau thế nào?
Họ nói với nhau ra sao?
Họ tìm thấy ở nhau những gì?
Câu trả lời có thể tìm thấy trong cuốn sách này.

Vẫn là chuyện tình yêu của hai người trẻ- lãng mạn và cá tính. Mình thích tính cách của Đan- không quá nữ tính và cũng không quá cá tính. Đan cũng không có quá nhiều sở thích “độc” như Thái Vân. Đơn giản, cô ấy yêu nhạc The Beatles và những ly cocktail. Đơn giản, cô ấy mang trong mình tính cách lãng mạn của một sinh viên Mỹ Thuật! Đơn giản, cô ấy ………được yêu và yêu Thấy rất thích một câu mà Đan nghĩ đến trong lúc thất vọng nhất ” God never closes the door without opening the window”. God lấy của Đan mối tình đầu và mang đến cho Đan một tình yêu mới-tình yêu với Lập ! Nhân vật Vinh “đào mỏ” trong truyện nhắc mình nhớ đến một hay vài người mình gặp ngoài đời thật!Tất nhiên mức độ thì chưa “prồ” được như nhân vật trong truyện!

Mình cũng thích cách tác giả miêu tả về Lập- đại gia trẻ tuổi ( 34 tuổi trở thành đại gia thì là trẻ nhỉ)! Với hình thức trông hơi bụi bặm, với ngôn ngữ Lập dùng, với cách Lập cư xử, người đọc chẳng hề thấy nhân vật này ” xa rời quần chúng” cho dù anh ta có dùng toàn đồ hiệu: đi BMW, mặc áo phông Lacostte, đeo đồng hồ Bvlgari….. , sở hữu đến 4 cái resort cao cấp……Đơn giản, thấy anh ta là một người từng trải và đủ bản lĩnh để không bị các loại cám dỗ trong xã hội làm hư hỏng! Đơn giản thấy Lập có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại có 1 trái tim ấm!

Mình thích cách tác giả xây dựng câu chuyện tình yêu trong chuyện, có sóng gió đấy nhưng không phải là sóng quá to và gió quá lớn!Đơn giản, tính cách mình cũng thế, không thik cái gì quá bình lặng nhưng cũng lại e dè trước sóng gió. Những người cá tính mạnh có lẽ sẽ không thích truyện này, bởi so với “Phải lấy người như anh”, truyện này thiếu những pha đuổi bắt hay thiếu đi những cảnh éo le trong xã hội! Chuyện tình trong “Cocktail cho tình yêu” (và cả “PLNNA” cũng thế) rất hợp với câu “Ghét của nào trời trao của ấy”! Họ gặp nhau. ghét nhau và……yêu nhau!

Truyện này những “thú chơi” của nhân vật không quá nhiều. Đơn giảm là cocktail và nhạc Beat. Mình- một người còn thiếu kinh nghiệm về nhiều mặt- đọc thấy đỡ choáng hơn! “PLNNA”, tác giả đưa ra nhiều kiến thức về nước hoa, rồi vespa, rồi nhạc Rock,rồi nhiếp ảnh blah blah nhiều khi mình đọc thấy choáng! Nhưng nhìn chung những kiến thức mà chị Trang đưa ra trong truyện đều khá thú vị và là quá trình nhà văn tìm tòi !

Bìa cuốn sách cũng được nhà văn tự chụp!Trông ấn tượng đấy chứ!Mình đoán 2 ly cocktail trên bìa sách là Pink Lady và Black Russian! Mình nghiện màu hồng, có khi ùnh nào cũng fải gom góp tiền của đi uống thử 1 ly Pink Lady. Và biết đâu sẽ có 1 anh nào đấy xuất hiện nói với mình “Hồng Nương- loại cocktail đó rất hợp với màu áo của em!”

Có một điều thấy không thích ở tiểu thuyết Trần Thu Trang là xây dựng nhân vật chính quá lý tưởng. Có thế ai đó thấy Thái Vân trong “PLNNA” có lý tưởng đâu- cô ý có quá khứ phức tạp thế cơ mà! Mình vẫn cho rằng Vân là nhân vật lý tưởng, quá khứ cô ý có thể …. nhưng cô ý vẫn sống cho ra sống, vẫn biết gìn giữ lòng tự trong và cá tính của mình! Rồi đến Thanh- người yêu Thái Vân- một nhân vật chắc chỉ tồn tại trong tiểu thuyết, trong văn của Trần Thu Trang! Còn Đan và Lập thì rõ là nhân vật lý tưởng rồi! Hix. Nhưng vấn đề là đời này biết lôi đâu ra những người lý tưởng như thế? Chính vì vậy mà nhiều khi thấy cốt truyện hơi giống giống fim Hàn Quốc! Nhiều khi đọc truyện thấy thik đấy nhưng lại thấy hơi chán vì những điều mà chắc chắn chỉ tồn tại trong thế giới của những tiểu thuyết lãng mạn!

Anyway, truyện cũng đáng để đọc, đặc biệt phù hợp cho những ai chưa có người yêu như mình!

12 thoughts on “Cocktail cho tình yêu [gửi Trang]

  1. khổ thật, l tưởng kiểu đi BMW th ch c mấy ng bạn nhưng vấn đề l ổng c 1 vợ cả v 3, 4 vợ b cơ chu ơi :))

  2. @Tera: Gi ba 36k,ln Nguyễn X mua th cn 25k
    @Ch: haha, ni đến cc loại đồ hiệu của nhn vật Lập, chu cn thắc mắc sao tc giả để anh ta dng O2 mini m ko fải l Vertu cơ! Chu ni đấy l nhn vậtl tưởng ko fải v đống hng hiệu trn ng anh ta m l v tnh cch!Ch đọc sẽ r!Ni ra đy mất hết cả hứng của những ng chưa đọc! ;))

  3. chẹp chẹp, tao chưa đc bc tem bao h… thui để hum no đẹp giời. m tao lại đọc ci entry ny đng lc đang nghe Beatles, tm trạng vi khiếp my ạ. chắc hum no fải dắt “he” ln NX ri bảo n mua quyển đấy về đọc ^^ chẹp chẹp (tao đọc trc ri n đọc sau… hị hị)

  4. Bắt n mua quyển “Phải lấy người như anh” nữa!Hai quyển cng 1 tc giả đấy!Bắt n fải đề tặng my vo quyển “Phải ly người như anh” !;))

  5. truyen nay rat hay va em vua doc no xong trong ngay hom nay , qua nhieu cam xuc , va cung dang muon viet 1 bai blog ve truyen nay

  6. truyen nay tao doc roi,hay may nhi?Chuc may nhan dc giai gi do trong cuoc thi binh ve truyen nay nhe

  7. minh la 1 nguoi la , chui vao blog cua ban doc, tu cuoc thi cua chi Trang…
    m chua doc cun nay, nhug minh rat thich cun”Phai lay nguoi nhu ah”, va m cug vua viet bai cam nhan ve “PLNHA”
    chac fai ua cun ‘Cocktail cho tinh yeu” wa di mat…

Leave a Reply

